tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Cuộc đối thoại của Musk và Trump, nhìn ngay vào chủ đề chính

Cuộc đối thoại của Musk và Trump, nhìn ngay vào chủ đề chính

thời gian:2024-07-29 23:49:25 Nhấp chuột:72 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Vào thứ Hai (12 tháng 8), Trump (Trump) đã có cuộc trò chuyện với Musk trên nền tảng X trong hơn 2 giờ phỏng vấn. . Trong cuộc trò chuyện, Trump mô tả sinh động âm mưu ám sát của mình và thảo luận nhiều chủ đề bao gồm năng lượng, biên giới, nhập cư và trật tự thế giới.

"Nếu tôi không nghiêng đầu thì tôi đã không thể nói chuyện với bạn ở đây ngay bây giờ, mặc dù tôi rất thích bạn." Trump đã nói với Elon Musk.

Khi đó, do Trump quay đầu lại và liếc nhìn biểu đồ nhập cư bất hợp pháp nên viên đạn do tay súng Thomas Matthew Crooks bắn đã sượt qua tai phải của Trump.

"Nhập cư bất hợp pháp đã cứu mạng tôi." Trump nói đùa.

Trước đây, Musk từng chỉ trích Trump và bỏ phiếu cho Biden trong cuộc bầu cử vừa qua ở Mỹ. Nhưng những năm gần đây, ông dần thay đổi quan điểm và rõ ràng ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa sau khi Trump bị công kích hồi tháng trước.

Musk nói trong cuộc trò chuyện rằng Trump là một nhân vật mạnh mẽ sau phản ứng của ông đối với vụ xả súng, điều này rất quan trọng đối với an ninh quốc gia.

Musk nói: "Có một số người rất mạnh mẽ. Nếu họ nghĩ Tổng thống Hoa Kỳ không đủ mạnh mẽ, họ sẽ làm bất cứ điều gì họ muốn."

Nói về chính sách biên giới Mỹ-Mexico và lo lắng về việc nhập cư bất hợp pháp ảnh hưởng đến an ninh công cộng

Trong cuộc đối thoại công khai hiếm hoi này, phần lớn các cuộc trò chuyện đều diễn ra thân thiện. Trong cuộc trò chuyện, hai người cũng thảo luận về các chủ đề như chính sách biên giới của Hoa Kỳ, các vấn đề năng lượng và kinh tế cũng như tình hình quốc tế.

Trong cuộc trò chuyện, cả hai đều đồng ý rằng làn sóng nhập cư bất hợp pháp gia tăng đã ảnh hưởng đến sự ổn định xã hội của Hoa Kỳ và tin rằng chính quyền Biden đã không đảm bảo an ninh cho biên giới Mỹ-Mexico.

"Họ đến từ Châu Phi. Họ đến từ Châu Á. Họ đến từ Trung Đông. Họ đến từ Nam Mỹ. Họ đến từ khắp nơi và trong số họ có rất nhiều người rất xấu." hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp đã được phép nhập cư dưới thời tổng thống của Biden cho biết khi vào Hoa Kỳ.

Trump nói rằng nếu tình trạng nhập cư tiếp tục ở mức độ hiện tại thì Hoa Kỳ sẽ bị thay đổi đến mức không thể nhận ra. Trump đã hứa sẽ thực hiện vụ trục xuất lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ nếu ông đắc cử.

Ngược lại, Musk có quan điểm ôn hòa hơn về vấn đề nhập cư. Ông tin rằng nhập cư hợp pháp là một điều tốt và hầu hết những người vượt biên trái phép đều là người tốt, nhưng cần có cơ chế kiểm tra chặt chẽ để ngăn chặn những người nguy hiểm xâm nhập.

Khi Biden nhậm chức, ông đã giao nhiệm vụ giải quyết cuộc khủng hoảng biên giới cho Phó Tổng thống Harris. Cô được yêu cầu thực hiện "Chiến lược nguyên nhân gốc rễ" (Root Cause Strategy), với hy vọng cải thiện điều kiện kinh tế và cuộc sống của các nước Trung Mỹ thông qua đầu tư, từ đó giảm số lượng người nhập cư bất hợp pháp buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ. Trump chỉ trích rằng bất chấp những chính sách như vậy, việc vượt biên bất hợp pháp vẫn gia tăng đáng kể.

据BBC中文网9日的报导,专注国防研究的防卫学者、菲律宾马尼拉德拉萨大学(De La Salle University)讲师吉尔(Don McLain Gil)表示,此次合作是两国抵御北京的表态。

乌克兰尚未公开承认这次入侵,但乌克兰总统泽连斯基周四晚间表示,俄罗斯必须“感受一下”其入侵邻国的后果,但没有直接提及库尔斯克的局势。

今天霹雳舞女子组将展开首届奥运会竞赛,争夺金牌。日本选手B-Girls Ayumi、世界冠军立陶宛选手Nicka都在竞争者之列。

Hai người nói gì về chính sách năng lượng

Trong cuộc trò chuyện, cả hai có quan điểm hơi khác nhau về biến đổi khí hậu. Musk liên tục ủng hộ năng lượng bền vững trong suốt cuộc trò chuyện, trong khi Trump tiếp tục ủng hộ nhiên liệu hóa thạch.

Trump bảo vệ các nguồn năng lượng truyền thống như dầu mỏ và khí đốt tự nhiên mà ông đã ủng hộ từ lâu, cho rằng mức phát thải khí nhà kính hiện tại có thể tiếp tục trong nhiều thập kỷ.

Về vấn đề này, Musk đồng tình một phần với Trump, cho rằng: "Tôi không nghĩ chúng ta nên bôi nhọ ngành dầu khí và những người làm việc chăm chỉ trong các ngành này để cung cấp năng lượng cần thiết hỗ trợ nền kinh tế... ⋯Nhưng theo thời gian, chúng tôi hy vọng sẽ hướng tới một nền kinh tế năng lượng bền vững.”

Musk thừa nhận rằng nhiên liệu hóa thạch vẫn có thể được sử dụng trong nhiều thập kỷ, nhưng ông nhấn mạnh: "Dầu và khí đốt tự nhiên cuối cùng sẽ cạn kiệt. Nó sẽ không tồn tại mãi mãi, cũng không phải là vô tận".

Musk nói với Trump rằng ông không tuyên bố rằng "ngôi nhà sắp bốc cháy", mà rằng tốc độ chuyển đổi nên "đẩy nhanh mà không phỉ báng ngành dầu khí hoặc gây ra những khó khăn ngắn hạn."

Trump nói rằng ngược lại, ông tin rằng mối đe dọa chiến tranh hạt nhân là mối nguy hiểm trực tiếp hơn biến đổi khí hậu.

Trump nói chiến tranh hạt nhân nguy hiểm hơn biến đổi khí hậu

Bình luận về những nguy cơ trước mắt mà nước Mỹ có thể phải đối mặt, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho biết, mối đe dọa chiến tranh hạt nhân là một trong những mối lo ngại lớn nhất của ông.

Trump nhấn mạnh rằng 5 quốc gia hiện sở hữu số lượng lớn vũ khí hạt nhân.

"Bạn biết đấy, có thể một số quốc gia khác cũng đang đạt được mục tiêu này, điều này rất nguy hiểm. Đó là lý do tại sao người dân cần một tổng thống Mỹ mạnh mẽ. Trump tin rằng chỉ có một tổng thống có năng lực mới có thể hạn chế sự phổ biến vũ khí hạt nhân."

Khi nói về vũ khí hạt nhân, Trump nói rằng mặc dù ĐCSTQ hiện có ít vũ khí hạt nhân hơn Hoa Kỳ rất nhiều nhưng nếu không hành động, "họ sẽ đuổi kịp chúng ta sớm hơn mọi người nghĩ".

Trong cuộc đối thoại, Trump cũng nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cần áp dụng một chính sách đối ngoại mạnh mẽ. Ông cho biết ông biết rõ về Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đồng thời nói thêm rằng "họ thông minh nhưng cũng hung ác".

Trump nói rằng ông đã nghiêm khắc cảnh báo Putin không được xâm lược Ukraine. Ông tin rằng với sự lãnh đạo mạnh mẽ của Mỹ, một cuộc chiến tranh Nga-Ukraine và những tổn thất nhân mạng tương ứng có thể tránh được.

Trump lo lắng về trí tuệ nhân tạo

Trump cũng bày tỏ quan ngại về trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là mức tiêu thụ điện năng lớn của nó.

Đầu tiên, anh ấy thừa nhận rằng Musk là một "người hâm mộ lớn" của AI, nhưng sau đó nói: "Điều đó khiến tôi bị sốc và AI đòi hỏi năng lượng gấp đôi so với Hoa Kỳ hiện có."

"Bạn sẽ cần một lượng điện khổng lồ, bạn sẽ cần một lượng năng lượng khổng lồ, gần gấp đôi lượng điện mà chúng tôi hiện đang sản xuất cho cả nước." Ông nói thêm.

Musk nhấn mạnh cần thành lập một ủy ban để giảm chi tiêu liên bang

Trong cuộc phỏng vấn, cả hai cũng đề cập rằng cần phải cải thiện tính hiệu quả của chính phủ liên bang. Musk đề xuất nên thành lập một ủy ban để tìm cách cắt giảm chi tiêu của chính phủ.

Musk nói rằng ủy ban sẽ "đảm bảo rằng tiền của người nộp thuế, tiền khó kiếm được của người nộp thuế, được chi tiêu đúng chỗ.".

"Tôi rất vui được hỗ trợ một ủy ban như vậy." Musk nói.

Trump dường như chấp nhận ý tưởng này và khen ngợi tính hiệu quả của Musk trong việc điều hành công ty cũng như thực hiện "các biện pháp cắt giảm chi phí" (có nghĩa là sa thải nhân viên).

Lạm phát và thuế tiền boa

Trump tin rằng Hoa Kỳ đang trải qua đợt lạm phát nghiêm trọng nhất trong thế kỷ, khiến nhiều người Mỹ gặp khó khăn.

"Mọi người đã hoàn toàn bị hủy hoại bởi lạm phát," Trump nói, "Chúng ta phải giảm giá."

"Bạn biết đấy, 4, 5 năm trước, người ta tiết kiệm rất nhiều tiền. Bây giờ, họ dùng hết số tiền đó và vay tiền chỉ để sống," Trump nói, "những điều khủng khiếp đang xảy ra."

Trump tin rằng lạm phát là do giá dầu cao.

Khi thảo luận về kinh tế, Musk thường nói về việc chi tiêu ngoài tầm kiểm soát của chính phủ, điều mà ông tin rằng đã dẫn đến lạm phát và chi phí trả lãi cao cho khoản nợ công.

Musk cũng nói rằng quy định quá mức của chính phủ là một lý do khác dẫn đến lạm phát cao.

Thơ Săn CáWG

"Nếu bạn bãi bỏ quy định, hãy đưa ra những quy định hợp lý, bởi vì rất nhiều quy định thật lố bịch và khiến chi phí tăng cao mà không có lý do."

Trump chỉ ra rằng Harris đã đạo văn ý tưởng của ông liên quan đến tuyên bố gần đây của Harris rằng bà ủng hộ việc bãi bỏ "thuế tiền boa" và hy vọng giảm bớt gánh nặng cho người lao động trong ngành dịch vụ.

Ngay từ tháng 6 năm nay, Trump đã đề xuất ý tưởng bãi bỏ “thuế tiền tip” tại một cuộc vận động tranh cử ở Las Vegas.

Nhìn chung, không khí cuộc gặp giữa Trump và Musk rất thoải mái. Mặc dù các chủ đề được thảo luận rất rộng rãi nhưng hầu hết đều là những chủ đề mà Trump đã nói đến tại các cuộc vận động tranh cử.

Thơ Săn CáWG

Tuy nhiên, cuộc phỏng vấn này đánh dấu sự trở lại của Trump với nền tảng X (trước đây là Twitter). Trump đã đăng nhiều lần trên nền tảng này trong những giờ trước cuộc phỏng vấn. Điều này cho thấy rằng anh ấy có thể sẽ sử dụng lại nền tảng X làm kênh liên lạc trong chiến dịch.

Cuộc họp bắt đầu bị trì hoãn khoảng 40 phút do bị nghi ngờ bị tấn công mạng

Cuộc gặp giữa hai người đã giúp Trump có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với hàng triệu cử tri.

Số người theo dõi Trump trên nền tảng X vẫn lớn hơn nhiều so với trên “Truth Social”. Trump hiện có hơn 7,5 triệu người hâm mộ trên "Truth Social", và tài khoản X không hoạt động lâu năm của ông vẫn có 88 triệu người hâm mộ theo dõi. Musk, người chủ trì cuộc phỏng vấn, có hơn 193 triệu người theo dõi trên tài khoản của mình.

Tuy nhiên, sự kiện đã không bắt đầu như dự kiến. Nhiều người dùng cho biết họ không thể tham gia không gian tin nhắn của nền tảng X.

Musk cho biết sáng nay, công ty đã thử nghiệm hệ thống này với 8 triệu người nghe. Tuy nhiên, nền tảng này bị nghi ngờ đã hứng chịu một "cuộc tấn công DDOS quy mô lớn", khiến hệ thống bị quá tải.

Sự kiện ban đầu dự kiến ​​bắt đầu lúc 8 giờ tối theo giờ miền Đông. Cuối cùng, trận đấu bắt đầu bị trì hoãn 42 phút do trục trặc kỹ thuật. Theo thống kê từ nền tảng X, hơn 1,3 triệu người dùng đã nghe buổi phát sóng trực tiếp vào thời kỳ đỉnh cao.

Musk nói rằng "tệp âm thanh chưa chỉnh sửa" sẽ được phát hành ngay sau cuộc họp. ◇

Người biên tập: Ye Ziwei#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền