tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Cảnh sát biển Philippines và Việt Nam tổ chức tập trận chung lần đầu tiên, thu hút sự chú ý

Cảnh sát biển Philippines và Việt Nam tổ chức tập trận chung lần đầu tiên, thu hút sự chú ý

thời gian:2024-08-05 11:27:19 Nhấp chuột:60 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 10 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Sáu (ngày 9 tháng 8), lực lượng bảo vệ bờ biển của Philippines và Việt Nam đã tổ chức diễn tập chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn ngoài khơi bờ biển Philippines Manila là cuộc tập trận chung đầu tiên giữa hai quốc gia có tranh chấp chủ quyền với Bắc Kinh ở Biển Đông và thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp xã hội.

Thơ Săn CáWG

Hôm thứ Sáu, Cảnh sát biển Philippines (PCG) đã đăng trên nền tảng mạng xã hội Dưới sự lãnh đạo của Đại tá Đạt, Tổng Lãnh sự quán tại Manila đã đón thành công chuyến thăm cảng đầu tiên của tàu Cảnh sát biển Việt Nam CSB 8002.”

Theo báo cáo trên trang web tiếng Trung BBC ngày 9, Don McLain Gil, một học giả quốc phòng chuyên nghiên cứu quốc phòng và là giảng viên tại Đại học De ​​La Salle ở Manila, Philippines, cho rằng sự hợp tác này là lập trường của hai nước chống lại Bắc Kinh.

Trước đó, khi tàu cảnh sát biển Việt Nam rời vùng biển Việt Nam để thăm Philippines vào thứ Tư tuần trước (31/7), Bộ Quốc phòng Việt Nam đã ra tuyên bố rằng chuyến thăm có “ý nghĩa chính trị to lớn”.

Tàu CSB 8002 của Cảnh sát biển Việt Nam dài 90 mét, trọng tải 2.400 tấn đã cập cảng Manila hôm thứ Hai (5/8), cùng với tàu tuần tra ngoài khơi Philippines "Gabriela Silang" (BRP Gabriela Silang) tiến hành chữa cháy , diễn tập mô phỏng ứng phó y tế và cứu hộ.

哈马斯在一份简短声明中说:“‘伊斯兰抵抗运动哈马斯’(Islamic Resistance Movement Hamas)宣布选出辛瓦尔成为这个抵抗运动的政治局负责人,接替遇害伊斯梅尔‧哈尼亚指挥官,愿真主怜悯他。”

这次演习的代号叫“雄鹰突击-2024”,地点在白俄罗斯的城市布列斯特附近,距北约成员国波兰边境仅5公里。距离乌克兰的边境也仅有50公里。演习的时间也非常有意味,选在北约峰会的前一天,7月8日开始,9日结束。法国《世界报》说,中国和白俄罗斯在北约的家门口进行军演,意味深长。在乌克兰战争背景下,此次军演被视为对西方的一种挑战。由于白俄罗斯在乌克兰战争中支持俄罗斯,欧盟于6月29日对白俄罗斯实施了新的经济制裁。

在8月3日的比赛场上,当他得知自己夺得了金牌时,他激动得哭了。

虽然刑事指控中没有提到川普的名字,但多名熟悉此案的消息人士告诉美国广播公司新闻台(ABC News)和美国有线电视新闻网(CNN)等媒体,这些暗杀企图的预定目标之一就是川普,其他两党政府官员也在目标之列。

Thơ Săn CáWG

Trong khuôn khổ chuyến thăm cảng kéo dài 5 ngày của tàu Việt Nam, lực lượng bảo vệ bờ biển của cả hai nước đã dùng vòi rồng bắn phá một tàu Philippines ở Vịnh Manila và mô phỏng quá trình tìm kiếm và cứu nạn.

Hai nước có tranh chấp lâu dài với Bắc Kinh về các vấn đề lãnh thổ ở Biển Đông và lo ngại về các hành động ngày càng hung hăng và khiêu khích của tàu Trung Quốc trên tuyến đường thương mại quan trọng này. .

Theo Reuters, Lawrence Roque, chỉ huy tàu Gabriela Silang, nói với giới truyền thông trên tàu sau cuộc tập trận rằng: “Cuộc tập trận của chúng tôi thiên về khía cạnh nhân đạo hơn. Tôi hy vọng sẽ có nhiều sự kiện như thế này hơn nữa vì biển cả. khu vực rộng lớn và nhiều người cần sự hỗ trợ của Cảnh sát biển."

Trong khi tiến hành tập trận với Việt Nam, Philippines vừa kết thúc cuộc tập trận hàng hải kéo dài hai ngày với quân đội Australia, Canada và Mỹ vào thứ Năm (8/8). Đây là cuộc tập trận đầu tiên có sự tham gia của bốn nước này. cuộc tập trận này nhằm thúc đẩy tự do và cởi mở ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

ĐCSTQ tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông và khẳng định chủ quyền của mình bằng cách triển khai một số lượng lớn lực lượng cảnh sát biển tại các khu vực bao gồm vùng đặc quyền kinh tế của các nước láng giềng, đồng thời sử dụng tàu đánh cá và lực lượng bảo vệ bờ biển. hợp tác với nhau để gây xung đột, làm suy yếu sự ổn định ở Biển Đông.

Tướng Yu Tsung-chi, nguyên Hiệu trưởng Trường Chính trị và Chiến tranh tại Đại học Quốc phòng Đài Loan, nói với The Epoch Times vào ngày 3 tháng 8 rằng trước những hành động khiêu khích và đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, “cách hiệu quả nhất là cách hiện nay là tăng cường hợp tác tuần tra chung giữa lực lượng bảo vệ bờ biển của nhiều quốc gia.”

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền