tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Công ty chip tự lái Trung Quốc IPO ở Hong Kong, giá cổ phiếu giảm 27% trong ngày đầu tiên

Công ty chip tự lái Trung Quốc IPO ở Hong Kong, giá cổ phiếu giảm 27% trong ngày đầu tiên

thời gian:2024-02-19 21:45:26 Nhấp chuột:175 hạng hai

[Epoch Times, ngày 09 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times biên soạn và đưa tin) Vào thứ Năm (8 tháng 8), nhà sản xuất chip lái xe tự động Trung Quốc “Black Sesame” hoàn toàn dựa vào Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan. (TSMC) cho chip đúc Smart” (Black Sesame International) đã được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông và đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của nó diễn ra một cách ảm đạm trong ngày đầu tiên niêm yết, thấp hơn mức chào bán lần đầu ra công chúng. giá. Sau lễ niêm yết, công ty không tổ chức họp báo.

"Nikkei Asia" hôm thứ Năm đưa tin rằng cổ phiếu của Black Sesame Intelligence mở cửa ở mức 18,80 đô la Hồng Kông, giảm 33% so với giá chào bán lần đầu ra công chúng là 28 đô la Hồng Kông. Cổ phiếu đóng cửa ở mức 20,45 đô la Hồng Kông, thấp hơn gần 27% so với giá IPO.

Black Sesame Intelligence là công ty chip tự lái đầu tiên được niêm yết ở Hồng Kông và Châu Á, được thành lập vào năm 2016 bởi Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Shan Jizhang và Chủ tịch Liu Weihong. Shan Jizhang là một người kỳ cựu trong ngành công nghiệp chip. Ông đã làm việc tại OmniVision Technologies gần 20 năm và từng giữ chức phó chủ tịch bộ phận kỹ thuật phần mềm. Liu Weihong trước đây từng làm việc tại General Motors và nhà sản xuất phụ tùng ô tô Bosch của Đức.

Thơ Săn CáWG

Công ty cung cấp SoC (Hệ thống trên chip) và các giải pháp dựa trên thuật toán cho phép lái xe tự động. Theo dữ liệu từ công ty tư vấn kinh doanh Frost & Sullivan, Black Sesame là nhà cung cấp lớn thứ ba thế giới trên thị trường SoC sức mạnh tính toán cao cấp ô tô vào năm ngoái.

Tuy nhiên, công ty đang rơi vào tình trạng thâm hụt tài chính trầm trọng, với khoản lỗ ròng tăng 76% so với cùng kỳ năm 2023 lên 4,855 tỷ nhân dân tệ (677 triệu USD). Tuy nhiên, họ vẫn được coi là người chơi chiến lược trong nỗ lực của Trung Quốc nhằm xây dựng và nâng cao ngành công nghiệp chip của riêng mình.

Trước khi IPO, Black Sesame đã nhận được 10 vòng đầu tư, trong đó Xiaomi và Geely là cổ đông lớn. Bất chấp thua lỗ liên tục, tính đến cuối tháng 3, Black Sesame đã thu về hơn 1 tỷ nhân dân tệ tiền mặt, các khoản tương đương tiền và tài sản tài chính hiện tại. Ngoài ra, công ty còn huy động được khoảng 950 triệu đô la Hồng Kông (121,94 triệu đô la Mỹ) thông qua đợt IPO.

Trong lần chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, công ty đã nhận được đầu tư từ hai công ty lớn. Một là công ty đầu tư Hồng Kông "Gardex" do doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc "Tập đoàn ô tô Quảng Châu" sở hữu hoàn toàn. ), và công ty còn lại là "Joyson Electronic USA", một công ty con được thành lập tại Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ, được kiểm soát 100% bởi nhà sản xuất phụ tùng ô tô niêm yết ở Thượng Hải "Ningbo Joyson Electronics".

福克纳在最近接受NBC新闻采访时说,户外运动是她生活必不可少的一部分。

⊙欢迎订阅我们在 “干_.净..世_.界”分频道:https://tinyurl.com/ymtdx9f9

6月下旬,学生们开始游行,要求结束预留比例高达56%的政府工作配额制度。当反对党支持学生示威活动后,抗议者的数量也不断增加,不满的范围也不断扩大。反对者指责76岁的女总理谢赫‧哈西娜(Sheikh Hasina)对经济管理不善,并将国家推向威权主义。

学生抗议者威胁称,如果不解散议会,将举行更多示威活动。

Thơ Săn CáWG

Theo bản cáo bạch, tất cả chip của công ty đều do TSMC sản xuất. Tài liệu nêu rõ: "Chúng tôi hiện ủy thác cho TSMC sản xuất tất cả các SoC. Chúng tôi mua nguyên liệu thô và dịch vụ từ TSMC." Trở thành khách hàng của TSMC là một lợi thế thu hút các nhà đầu tư, nhưng công ty liệt kê sự phụ thuộc hoàn toàn vào TSMC là một trong những rủi ro chính mà công ty phải đối mặt.

Kể từ năm 2022, Hoa Kỳ đã ban hành các quy định mới về kiểm soát chất bán dẫn, hạn chế khả năng tiếp cận của Trung Quốc với các chip công nghệ mới nhất. Chính quyền Biden đã cấm các công ty Mỹ bán chip và thiết bị sản xuất chip hiện đại cho Trung Quốc mà không có giấy phép đặc biệt, thuyết phục các đồng minh Nhật Bản và Hà Lan đưa ra lệnh cấm của riêng họ và ngăn chặn các công ty sản xuất chip nước ngoài khác như TSMC sử dụng công nghệ của Mỹ. , sản xuất chip tiên tiến cho các công ty Trung Quốc.

Tại buổi lễ niêm yết hôm thứ Năm, đại diện TSMC nói với Nikkei Asia rằng chip hiện cung cấp cho Black Sesame là chip 7 nanomet được sản xuất tại Đài Loan. Ngoài ra, do hạn chế của chính quyền Đài Loan, nhà máy của TSMC ở Nam Kinh, Trung Quốc, chỉ có thể sản xuất chip trên 14 nanomet.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền