tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Chính phủ lâm thời Bangladesh bổ nhiệm người đoạt giải Nobel Yunus làm cố vấn trưởng

Chính phủ lâm thời Bangladesh bổ nhiệm người đoạt giải Nobel Yunus làm cố vấn trưởng

thời gian:2024-03-21 12:59:35 Nhấp chuột:97 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 07 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Wang Junyi của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Vào thứ Ba (ngày 6 tháng 8), người đoạt giải Nobel Hòa bình Muhammad Yunus đã được bổ nhiệm làm Cố vấn trưởng của Thủ tướng Bangladesh cho Chính phủ lâm thời. Một ngày trước đó, Thủ tướng nước này Sheikh Hasina đã trốn sang nước láng giềng Ấn Độ sau khi đàn áp bạo lực phong trào sinh viên khiến tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát.

Reuters dẫn thông tin từ truyền thông địa phương cho biết Yunus được Tổng thống Mohammed Shahabuddin bổ nhiệm vào vị trí này sau cuộc gặp với các thủ lĩnh sinh viên và tham mưu trưởng quân đội.

在8月3日的比赛场上,当他得知自己夺得了金牌时,他激动得哭了。

虽然刑事指控中没有提到川普的名字,但多名熟悉此案的消息人士告诉美国广播公司新闻台(ABC News)和美国有线电视新闻网(CNN)等媒体,这些暗杀企图的预定目标之一就是川普,其他两党政府官员也在目标之列。

澳洲防长理查德‧马尔斯(Richard Marles)在与美国防长劳埃德‧奥斯汀(Lloyd Austin)举行的会谈中说,“我们看到美国在澳大利亚的兵力态势有了显著增长,AUKUS是其中的一部分,但它并非唯一的一部分。”

巴黎时间今日凌晨,美国选手Caroline Marks获得冲浪女子金牌赛的冠军,法国选手Kauli Vaast则摘得冲浪男子金牌赛冠军。

BBC分析说,人们已经在考虑法官判决可能带来的后果,从现金罚款到其它更复杂的补救措施。不过,无论接下来会发生什么,根据以往的经验,都不会一蹴而就。

Yunus, 84 tuổi, là người sáng lập Ngân hàng Grameen, còn được gọi là Ngân hàng Grameen, một tổ chức tài chính vi mô không có bảo đảm. Ông đã giúp hàng triệu người thoát nghèo bằng cách cung cấp các khoản vay nhỏ dưới 100 USD cho người nghèo ở vùng nông thôn Bangladesh, nhờ đó ông đã giành được giải Nobel Hòa bình năm 2006.

Yunus đã bị tòa án truy tố vào tháng 6 năm nay vì nghi ngờ biển thủ công quỹ, nhưng anh ta phủ nhận cáo buộc.

Các lãnh đạo sinh viên bày tỏ hy vọng rằng Yunus sẽ giữ chức vụ cố vấn trưởng của chính phủ lâm thời và người phát ngôn của Yunus nói rằng ông đã đồng ý. Yunus hiện đang được điều trị tại Paris và dự kiến ​​sẽ sớm trở lại thủ đô Dhaka.

Yunus không bình luận ngay về việc bổ nhiệm. Hiện cũng chưa rõ khi nào chính phủ lâm thời sẽ nhậm chức.

Sáng sớm Thứ Ba (ngày 6), Shahabuddin đã giải tán quốc hội, dọn đường cho một chính phủ lâm thời và các cuộc bầu cử mới. Shahabuddin trước đó đã nói rằng cuộc bầu cử sẽ được tổ chức ngay sau khi chính phủ lâm thời tiếp quản.

Đường MạtChược 2PG

Văn phòng của ông cũng thông báo rằng cựu Thủ tướng Begum Khaleda Zia, lãnh đạo đảng đối lập Đảng Dân tộc Bangladesh (Đảng Quốc gia Bangladesh), đã được thả khỏi quản thúc tại gia.

Đường MạtChược 2PG

Sinh viên biểu tình đe dọa sẽ tổ chức nhiều cuộc biểu tình hơn nếu quốc hội không bị giải tán. Nahid Islam, một trong những người tổ chức chính phong trào sinh viên, đã nói trong một video: "Không có gì khác ngoài chính phủ mà chúng tôi đề xuất sẽ được chấp nhận."

Phong trào lật đổ Hasina bắt nguồn từ các cuộc biểu tình phản đối hạn ngạch việc làm công chức dành cho gia đình các cựu chiến binh trong Chiến tranh giành độc lập ở Bangladesh năm 1971. Những người chỉ trích coi hành động này là phương tiện để bảo toàn việc làm cho các đồng minh của đảng cầm quyền.

Kể từ tháng 7, bạo lực đã lan rộng khắp đất nước, khiến khoảng 300 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Sau khi người biểu tình xông vào và lục soát nơi ở chính thức sang trọng của thủ tướng vào thứ Hai (ngày 5), đường phố thủ đô Dhaka trở lại yên tĩnh vào thứ Ba (ngày 6). Giao thông thông thoáng hơn thường lệ, nhưng nhiều trường học đã bị đóng cửa trong thời gian xảy ra bạo loạn. và doanh nghiệp vẫn đứng yên.

Các nhà máy may mặc cung cấp cho một số thương hiệu hàng đầu thế giới và là trụ cột của nền kinh tế Dhaka sẽ mở cửa trở lại vào thứ Tư (7) sau khi đóng cửa do bạo loạn, hiệp hội các nhà sản xuất quần áo chính cho biết.

Chuyến bay của Hasina đã kết thúc 20 năm cai trị đất nước của cô. Cha của cô, Mujibur Rahman, một trong những nhà lãnh đạo chính trị của phong trào độc lập Bangladesh và là tổng thống sáng lập đất nước, bị ám sát năm 1975. Khi đó, Hasina và em gái thoát khỏi thảm họa vì đang đi nghỉ ở Đức, sau đó sang Ấn Độ tị nạn.

Năm 1981, Hasina trở về nước để tham gia chính trị, kế thừa di sản chính trị của cha cô là Rahman và trở thành lãnh đạo của Liên đoàn Awami. Bà giữ chức Thủ tướng Bangladesh từ năm 1996 đến 2001 và từ năm 2009 đến 2024.

Sau khi Hasina trốn sang Ấn Độ vào thứ Hai (ngày 5), cô ấy hiện đang sống tại một nơi cư trú an toàn ở ngoại ô Delhi. Truyền thông Ấn Độ đưa tin Hasina cuối cùng có thể tới Anh, nơi cô có gia đình, trong đó có cháu gái là bộ trưởng chính phủ.

Các thủ lĩnh sinh viên cho biết họ đã nhận được báo cáo về các cuộc tấn công vào các ngôi đền Hindu và các nhóm thiểu số khác ở quốc gia có đa số người theo đạo Hồi. Họ kêu gọi tất cả các bên kiềm chế.

Một hiệp hội cộng đồng cho biết hôm thứ Ba (6) rằng hàng trăm ngôi nhà, cơ sở kinh doanh và đền thờ của người Hindu đã bị hư hại kể từ khi Hasina từ chức. Chính phủ Ấn Độ đã bày tỏ quan ngại về những sự cố này.

Người theo đạo Hindu chiếm khoảng 8% trong tổng số 170 triệu dân Bangladesh và có truyền thống ủng hộ đảng Liên đoàn Awami do Hasina lãnh đạo thay vì nhóm đối lập, bao gồm cả đảng Jamaat-e-Islami theo đường lối cứng rắn.

Người phụ trách biên tập: Li Muen#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền