tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Mỹ và Australia hợp tác sản xuất vũ khí dẫn đường tăng cường răn đe ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Mỹ và Australia hợp tác sản xuất vũ khí dẫn đường tăng cường răn đe ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

thời gian:2024-02-23 20:55:27 Nhấp chuột:194 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 07 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Hoa Kỳ và Úc đã công bố một loạt kế hoạch hợp tác an ninh vào thứ Ba (ngày 6 tháng 8), bao gồm cả việc thành lập một "hoạt động" mới địa điểm" ở Úc, luân chuyển quân thường xuyên hơn và chính thức hóa các kế hoạch sản xuất chung cho hai loại vũ khí dẫn đường quan trọng, sẽ tăng cường khả năng răn đe chống lại Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tại cuộc họp báo của Hội nghị tham vấn Bộ trưởng Mỹ-Úc (AUSMIN) lần thứ 34, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin cho biết "liên minh không thể phá vỡ" giữa Hoa Kỳ và Úc ngày càng trở nên gần gũi hơn.

"Những nỗ lực này giúp đảm bảo rằng chúng tôi có những khả năng cần thiết trong nhiều thập kỷ tới", Austin nói. "Sự hợp tác giữa Hoa Kỳ, Australia và những người bạn khác của chúng tôi trong khu vực đang trở nên chặt chẽ và mạnh mẽ hơn bao giờ hết."

Ông nói: "Tất cả công việc này, tất cả công việc quan trọng, sẽ xây dựng hòa bình, ổn định và răn đe tốt hơn trên toàn khu vực."

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Mars, Ngoại trưởng Mỹ Blinken và Ngoại trưởng Australia Huang Yingxian cũng tham gia cuộc họp. Trong tuyên bố chung (link), các bộ trưởng cũng bày tỏ quan ngại về hành động đơn phương của ĐCSTQ ở Biển Đông nhằm thay đổi hiện trạng thông qua vũ lực hoặc cưỡng bức, đồng thời bày tỏ quan ngại mạnh mẽ về các hoạt động quân sự và bảo vệ bờ biển của ĐCSTQ xung quanh Đài Loan.

Thơ Săn CáWG

Austin cho biết Hoa Kỳ và Úc đang "tăng gấp đôi nỗ lực" trong hợp tác công nghiệp quốc phòng và đang nỗ lực hoàn tất hai bản ghi nhớ hợp tác trước tháng 12. Bản ghi nhớ đầu tiên sẽ chính thức hóa việc sản xuất "Hệ thống tên lửa phóng loạt có hướng dẫn" (GMRLS) tại Australia vào năm 2025.

Thơ Săn CáWG

Bản ghi nhớ hợp tác thứ hai sẽ thúc đẩy việc "chung sản xuất, cùng bảo trì và phát triển chung" "Tên lửa tấn công chính xác" (PrSM).

Hoa Kỳ và Úc đã đồng ý cùng phát triển PrSM vào đầu năm 2021. Để thúc đẩy hợp tác, các quan chức của cả hai nước sẽ thành lập một "văn phòng chương trình chung" ở Huntsville, Alabama, vào đầu năm 2025, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói với các phóng viên trước thông báo hôm thứ Ba.

Bản đồ dữ liệu PrSM (phạm vi công cộng)

Quan chức cấp cao của Hoa Kỳ cũng nói với các phóng viên rằng hai bên đang hợp tác về "các công nghệ siêu thanh tiên tiến sẽ mang lại những lợi thế quan trọng cho các chiến binh". Các quan chức cho biết Thí nghiệm nghiên cứu chuyến bay tích hợp Southern Cross (SCIFiRE), một dự án chung giữa Mỹ và Úc nhằm phát triển và thử nghiệm vũ khí siêu thanh phóng từ trên không, đã đạt được tiến bộ đáng kể.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Richard Marles cho biết: "Hôm nay chúng tôi đã chứng kiến ​​các cuộc thảo luận mang tính đột phá nhằm tăng cường hợp tác giữa các cơ sở công nghiệp quốc phòng của hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất vũ khí dẫn đường ở Úc."

"Điều này sẽ mang lại cơ hội lớn cho các công ty Úc tham gia vào chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ và đóng góp." Mars cho biết.

Mars cũng chỉ ra rằng Bộ Đổi mới Quốc phòng Hoa Kỳ có kế hoạch ký một bản ghi nhớ hợp tác khác với đối tác Australia.

Australia cũng tuyên bố rằng để tăng cường hợp tác giữa hai bên, Canberra đã đồng ý cung cấp "địa điểm hoạt động mới và lâu dài hơn", mở rộng hợp tác hậu cần và đánh giá việc thành lập khu vực hỗ trợ hậu cần lâu bền ở Queensland, Australia .

Austin cho biết quân đội Hoa Kỳ sẽ tăng cường luân chuyển quân đóng tại Úc, bao gồm nhiều máy bay trinh sát hàng hải hơn và triển khai luân phiên máy bay ném bom thường xuyên hơn.

Mars nói rằng những biện pháp này được thực hiện cùng nhau "sẽ nâng cao đáng kể khả năng hoạt động của Hoa Kỳ tại Úc." Ông nói: “Việc triển khai quân sự của Hoa Kỳ ở nước ta mang lại cơ hội hợp tác với các nước láng giềng trong khu vực”.

Mars nói thêm rằng điều này cho phép thực hiện "phạm vi hoạt động, hoạt động và diễn tập rộng hơn".

Khi căng thẳng với Đảng Cộng sản Trung Quốc gia tăng, Hoa Kỳ đã hỗ trợ và củng cố các liên minh ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Tuần trước, Austin và Blinken đã kết thúc chuyến thăm Nhật Bản và Philippines, đạt được tiến bộ mới đáng kể trong hợp tác với hai quốc gia Thái Bình Dương này.

Hôm thứ Ba, các quan chức Hoa Kỳ cũng chỉ ra rằng ngoài các dự án song phương, Hoa Kỳ và Úc đang tăng cường hợp tác với Nhật Bản để cùng nhau nâng cao năng lực tình báo, giám sát và trinh sát (ISR) ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

"Chúng tôi sẽ thảo luận trong vài ngày tới...làm thế nào để Nhật Bản có thể hòa nhập hơn nữa vào vị thế quân sự của Hoa Kỳ tại Úc." Các quan chức Hoa Kỳ cho biết.

Austin và Mars cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc hợp tác với các đối tác trong khu vực như Ấn Độ và Philippines.

Người biên tập: Ye Ziwei#

上个月,学生们发起了抗议运动,呼吁取消公职配额制度。孟加拉国最高法院随后支持了这一要求,取消大部分公职配额,但抗议活动已演变成更广泛的、要求她下台的运动。

之后,他又接连一跃而过5.85米及5.95米,直至一跳跳过6米,便毫无悬念地锁定了本届赛事的金牌。然而,在这场决赛中,唯一的悬念是他能否再次改写自己保持的世界纪录。(延伸阅读:【更新】2024年巴黎奥运奖牌榜 8月6日)

法新社援引检察官莱恩‧史蒂芬森(Line Steffensen)的话称,这名男子从杂货店偷了酒,在袭击首相时酩酊大醉。

不愿透露姓名的美国官员告诉路透社记者,其中一名受伤的美国人伤势严重。伤亡人数是根据初步报告得出的,但仍有可能发生变化。

上周,日本央行意外加息推高了日圆,并引发了三天的股票抛售。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền