tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > TikTok hứa sẽ rút tính năng phần thưởng 'Lite', cuộc điều tra của EU kết thúc

TikTok hứa sẽ rút tính năng phần thưởng 'Lite', cuộc điều tra của EU kết thúc

thời gian:2024-02-25 12:16:03 Nhấp chuột:158 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Wu Xianglian của Epoch Times đưa tin) Ủy ban Châu Âu tuyên bố vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8) rằng họ đã chấm dứt "chức năng khen thưởng" cho ứng dụng mới "TikTok Lite" ra mắt bởi TikTok điều tra, chấp nhận cam kết của TikTok về việc rút vĩnh viễn chương trình phần thưởng khỏi EU để tuân thủ Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của EU.

TikTok Lite là một phiên bản băng thông thấp khác của ứng dụng mới của TikTok hiện có ở một số thị trường.

Reuters đưa tin hôm thứ Hai rằng ứng dụng "TikTok Lite" thuộc sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance có "kế hoạch khen thưởng". Cơ chế "nhiệm vụ và phần thưởng" của nó đã được ra mắt tại Pháp và Tây Ban Nha vào ngày 10 tháng 4 năm nay, tuyên bố rằng "bằng cách khám phá Nội dung mới hoặc hoàn thành một số hành động nhất định để thu thập điểm”, cho phép người dùng kiếm điểm bằng cách xem và thích video, v.v. Những điểm này có thể được đổi lấy phiếu giảm giá Amazon.

Ngay sau khi "chương trình khen thưởng" này được triển khai ở Pháp và Tây Ban Nha, vào tháng 4, Liên minh Châu Âu đã yêu cầu TikTok ngay lập tức tiến hành đánh giá rủi ro đối với ứng dụng này vì lo ngại rằng nó có thể "kích thích hành vi gây nghiện" và gây hại cho sức khỏe tâm thần của trẻ em hoặc người dùng khác gây ra tác động tiêu cực.

Ngay sau khi cuộc điều tra được bắt đầu, TikTok đã đình chỉ chương trình phần thưởng ở Liên minh Châu Âu. EU đã đe dọa sẽ sử dụng quyền hạn tạm thời để đóng cửa tính năng này.

Theo Luật Dịch vụ kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu, các nền tảng trực tuyến lớn phải báo cáo những rủi ro tiềm ẩn cho Liên minh Châu Âu trước khi ra mắt các tính năng mới và thực hiện các biện pháp hiệu quả để tránh những rủi ro này.

Giám đốc điều hành EU tuyên bố rằng TikTok hiện đã đưa ra cam kết ràng buộc về mặt pháp lý về việc hủy chương trình khen thưởng từ EU và sẽ không triển khai bất kỳ kế hoạch nào khác nhằm lách Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số.

牙买加选手汤普森(Kishane Thompson)摘银,他与莱尔斯只差0.005秒。莱尔斯的队友、美国选手弗雷德·科尔利(Fred Kerley)摘铜。

Thơ Săn CáWG

周日早些时候,示威者封锁了主要高速公路,学生抗议者发起了一项不合作计划,敦促总理辞职,暴力事件在全国蔓延。

美国驻黎巴嫩大使馆呼吁美国公民预订“任何可以买到的机票”。英国外交大臣戴维‧拉米(David Lammy)也告诉本国公民,“现在就离开”。

“我不会列出我预计伊朗会做什么,因为我认为我们不想以这种方式摊牌。”他说,“但我要告诉你,我们正在为每一种可能性做准备,就像我们在4月13日伊朗袭击以色列之前所做的那样,美国和我们的伙伴联盟及盟友与以色列合作击败了那次袭击。”

Ủy ban điều hành EU tuyên bố: "Mọi hành vi vi phạm cam kết sẽ ngay lập tức dẫn đến vi phạm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số và do đó có thể dẫn đến bị phạt."

Thỏa thuận này có nghĩa là Ủy ban Châu Âu chưa chính thức xác định rằng TikTok đã vi phạm Đạo luật dịch vụ kỹ thuật số nên không trừng phạt hành vi này. Tuy nhiên, nếu TikTok không thực hiện đúng cam kết, công ty này có thể phải chịu các biện pháp trừng phạt ngay lập tức, với mức phạt lên tới 6% doanh thu hàng năm trên toàn cầu và không cần điều tra lại.

Ủy ban Châu Âu cho biết thêm rằng một cuộc điều tra rộng hơn khác đang được tiến hành để xem liệu TikTok có vi phạm các quy tắc nội dung trực tuyến nhằm bảo vệ trẻ em và đảm bảo tính minh bạch trong quảng cáo hay không. Cuộc điều tra được tiến hành từ tháng 2 năm nay nên TikTok vẫn phải đối mặt với nguy cơ bị phạt rất nặng.

Theo trang web tin tức công nghệ "TechCrunch" của Hoa Kỳ, cuộc điều tra này liên quan đến thuật toán chính của TikTok và các lĩnh vực khác. Ủy ban Châu Âu cho biết họ lo ngại rằng việc thiết kế các công cụ đề xuất dựa trên theo dõi có thể dẫn đến "hiệu ứng lỗ thỏ", trong đó những người xem video về một chủ đề có thể được đề xuất nhiều video cực đoan hơn, dẫn đến việc mở rộng nội dung có hại.

Thơ Săn CáWG

EU cũng lo ngại rằng TikTok không sử dụng các biện pháp đảm bảo độ tuổi đủ mạnh để bảo vệ trẻ em khỏi tiếp xúc với nội dung không phù hợp. Đồng thời, EU cũng đang điều tra việc TikTok tuân thủ các yêu cầu về tính minh bạch của Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số.

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền