tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Kêu gọi Thủ tướng từ chức Xung đột bạo lực ở Bangladesh khiến hơn 90 người thiệt mạng

Kêu gọi Thủ tướng từ chức Xung đột bạo lực ở Bangladesh khiến hơn 90 người thiệt mạng

thời gian:2024-04-03 18:56:16 Nhấp chuột:177 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 5 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Lin Nan của Epoch Times) Vào Chủ nhật (ngày 4 tháng 8), một cuộc xung đột chết người trên toàn quốc lại bùng phát ở Bangladesh, khiến ít nhất 91 người thiệt mạng, trong đó có 13 sĩ quan Cảnh sát và hàng chục người bị thương. Cảnh sát bắn hơi cay và ném lựu đạn gây choáng để giải tán hàng chục nghìn người biểu tình kêu gọi thủ tướng nước này từ chức.

Thơ Săn CáWG

Vào Chủ Nhật, cảnh sát và bác sĩ đã báo cáo về các trường hợp nghiêm trọng ở thủ đô Dhaka và các khu vực phía bắc Bogura, Pabna và Rangpur, cũng như Magura ở phía tây và Comilla ở phía đông, các trường hợp tử vong ở Barisal và Feni ở phía đông. phía nam.

Bạo lực lan rộng khắp đất nước vào sáng sớm Chủ nhật khi những người biểu tình chặn các đường cao tốc lớn và sinh viên biểu tình đưa ra kế hoạch bất hợp tác kêu gọi thủ tướng từ chức.

Người biểu tình kêu gọi "bất hợp tác" và kêu gọi người dân không nộp thuế, hóa đơn tiện ích cũng như không đi làm vào Chủ nhật (ngày làm việc của Bangladesh). Các văn phòng, ngân hàng và nhà máy vẫn mở cửa nhưng người dân ở Dhaka và các thành phố khác gặp khó khăn trong việc đi làm.

Các nhân chứng cho biết ở vùng Pabna phía đông bắc, những người biểu tình đã đụng độ với các nhà hoạt động thuộc Liên đoàn Awami cầm quyền của Hasina, khiến ít nhất 3 người chết và 50 người bị thương.

Các quan chức bệnh viện cho biết bạo lực ở quận phía bắc Bogura khiến 2 người thiệt mạng và 20 người chết ở 9 quận khác.

Vào ngày 4 tháng 8 năm 2024, cảnh sát Dhaka và những người biểu tình đã đụng độ, một người biểu tình bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Dhaka để điều trị. (Mahmud ZAMAN OVI/AFP qua Getty Images) Ngày 4 tháng 8 năm 2024, cảnh sát dùng hơi cay để giải tán sinh viên biểu tình ở Bogura. (Ảnh của -/AFP qua Getty Images)

Tại thủ đô Dhaka, sau khi một nhóm người phá hoại một bệnh viện của trường đại học y và đốt cháy các phương tiện trong đó có xe cứu thương, Bộ trưởng Y tế Samantha Larson đã nói: "Cuộc tấn công vào bệnh viện là không thể chấp nhận được". "Mọi người nên tránh làm điều này". "

报告指出,自20世纪90年代中期以来,东南亚在许多增长指标上都落后于中国,包括实际 GDP、人均 GDP、贸易增长以及国内外投资规模等。但这一趋势已发生改变。

布林肯在声明中说,马杜罗控制的全国选举委员会(CNE)宣称马杜罗在大选中获胜,但却没有任何支持证据,使得其宣布的结果失去可信度。

比农多区是首都人口稠密的河滨地区,这里是世界上最古老的唐人街之一——马尼拉唐人街(中国城)所在地。该市消防局在一份初步报告中表示,大约14辆消防车经过两个多小时的奋战,控制住了大火。

最近有几个情况似乎可以佐证中朝关系的松动。

他说:“我深信,尤其是在这样的时刻,当世界被危机和战争所左右时,我们需要表现出团结,我们需要坚定地反对那些想要破坏和平与稳定的人、反对那些攻击我们共同秩序的人。”

Những người chỉ trích Hasina và các nhóm nhân quyền đã cáo buộc chính phủ của cô sử dụng vũ lực quá mức để đàn áp phong trào, một cáo buộc mà cô và các bộ trưởng của mình phủ nhận.

Các nhân chứng cho biết, xung đột ba bên giữa người biểu tình, cảnh sát và các nhà hoạt động của đảng cầm quyền đã xảy ra ở quận trung tâm Munsiganj, khiến 2 công nhân xây dựng thiệt mạng trên đường đi làm và 30 người khác bị thương.

Thủ tướng Sheikh Hasina đã giành được nhiệm kỳ thứ tư trong cuộc bầu cử vào tháng 1, nhưng cuộc bầu cử đã bị đảng đối lập chính Đảng Dân tộc Bangladesh tẩy chay.

Hasina nói sau cuộc họp của đội an ninh quốc gia: "Những người biểu tình trên đường phố hiện không phải là sinh viên mà là những kẻ khủng bố đang cố gắng gây bất ổn cho đất nước." "Tôi kêu gọi đồng bào của chúng ta sử dụng các biện pháp mạnh mẽ để trấn áp những kẻ khủng bố này."

Bộ Nội vụ Bangladesh đã công bố lệnh giới nghiêm vô thời hạn trên toàn quốc bắt đầu từ 6 giờ chiều theo giờ địa phương vào Chủ nhật. Chính phủ cũng đã đóng cửa các dịch vụ Internet và các nền tảng mạng xã hội Facebook và WhatsApp cũng không khả dụng, ngay cả khi kết nối băng thông rộng. Nước này cũng sẽ đóng cửa các văn phòng chính phủ và tư nhân, bao gồm cả ngân hàng, trong ba ngày bắt đầu từ thứ Hai trong nỗ lực lập lại trật tự.

Đây là lần đầu tiên chính phủ thực hiện bước đi như vậy kể từ cuộc biểu tình của sinh viên vào tháng trước.

Tháng trước, các cuộc biểu tình do các nhóm sinh viên dẫn đầu chống lại hạn ngạch công chức của chính phủ đã gây ra bạo lực, khiến ít nhất 150 người chết, hàng nghìn người bị thương và khoảng 10.000 người bị bắt giữ.

Các cuộc biểu tình đã bị tạm dừng sau khi Tòa án Tối cao bãi bỏ hầu hết các hạn ngạch, nhưng sinh viên đã quay trở lại đường phố vào tuần trước để biểu tình lẻ tẻ đòi công lý cho gia đình các nạn nhân.

Thơ Săn CáWG

Biên tập viên: Gao Jing#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền