tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Hoa Kỳ triển khai các bệ phóng tên lửa tầm trung ở đảo Luzon, và ĐCSTQ tỏ ra bất an

Hoa Kỳ triển khai các bệ phóng tên lửa tầm trung ở đảo Luzon, và ĐCSTQ tỏ ra bất an

thời gian:2024-07-22 08:01:01 Nhấp chuột:98 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 4 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Xia Yu của Epoch Times) Vào tháng 4 năm nay, quân đội Hoa Kỳ đã triển khai một hệ thống tên lửa tầm trung trên đảo Luzon lần đầu tiên trong khuôn khổ cuộc gặp Mỹ-Philippines cuộc tập trận quân sự chung, có thể phóng "tên lửa hành trình Axe". Mối lo ngại của Trung Quốc đối với bệ phóng tên lửa trên đất liền ngày càng gia tăng, Bắc Kinh lo ngại rằng nếu triển khai vĩnh viễn nó sẽ làm thay đổi đáng kể cán cân quyền lực.

Vào ngày 15 tháng 4, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Quân đội Hoa Kỳ thông báo trên trang web chính thức rằng Lực lượng Đặc nhiệm Đa miền số 1 (MDTF số 1) của Quân đội Hoa Kỳ đã triển khai "Typhon" với khả năng tấn công tầm trung tới phía bắc Đảo Luzon ở Philippines trong lần đầu tiên hệ thống tên lửa (Typhon), gọi việc triển khai là một cột mốc quan trọng.

菲律宾武装部队(AFP)在一份声明中说:“此次活动是为了加强区域与国际间的合作,共同致力于实现印度-太平洋地区的自由开放。”

报告指出,自20世纪90年代中期以来,东南亚在许多增长指标上都落后于中国,包括实际 GDP、人均 GDP、贸易增长以及国内外投资规模等。但这一趋势已发生改变。

布林肯在声明中说,马杜罗控制的全国选举委员会(CNE)宣称马杜罗在大选中获胜,但却没有任何支持证据,使得其宣布的结果失去可信度。

Đường MạtChược 2PG

"Nikkei" ngày 3 tháng 8 đưa tin rằng đặc phái viên của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại Washington đã liên hệ với các nguồn tin để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các bệ phóng tên lửa "Typhon" được triển khai tới Đảo Luzon.

Bệ phóng tên lửa đất liền triển khai ở Philippines 4 tháng, Bắc Kinh lo lắng

Một nhà ngoại giao Trung Quốc giấu tên nói với Nikkei News rằng các bệ phóng tên lửa trên đất liền đã ở lại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong thời gian dài bất thường để diễn tập, khiến Bắc Kinh cảm thấy bất an.

Bản tin Hải quân Hoa Kỳ ngày 15 tháng 4 đưa tin quân đội Hoa Kỳ đã phái Tiểu đoàn hỏa lực chiến lược (SFB) "Lực lượng đặc nhiệm đa miền (MDTF)" đầu tiên để đưa máy bay vận tải C -17 đến Philippines vào ngày 7 tháng 4 và Hoa Kỳ Hệ thống tên lửa tầm trung quân sự có mật danh "Typhon" đã được triển khai ở phía bắc đảo Luzon.

Đây là lần đầu tiên hệ thống này xuất hiện ở chuỗi đảo đầu tiên. Tầm bắn của tên lửa tầm trung có thể đạt tới hơn 2.000 km, do đó chúng có thể vươn tới các khu vực ven biển phía đông nam Trung Quốc và các khu vực nhạy cảm ở Biển Đông và Eo biển Đài Loan. Các chuyên gia coi động thái này là cách để quân đội Mỹ truyền tải sức mạnh quân sự của mình ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương nhằm răn đe ĐCSTQ.

Mỗi bệ phóng của hệ thống tên lửa "Typhon" được trang bị hệ thống phóng thẳng đứng MK41 gồm 4 tổ, có khả năng phóng tên lửa tấn công mặt đất "Standard-6" và tên lửa hành trình "Tomahawk". Cả hai tên lửa đều có thể cản trở hệ thống phòng không của Trung Quốc trong giai đoạn mở đầu của một cuộc xung đột tiềm tàng ở eo biển Đài Loan, cho phép Hải quân Mỹ sau đó huy động các tàu chiến lớn.

Bắc Kinh lo lắng về khả năng triển khai tên lửa tầm trung tới Nhật Bản

Hiện chưa rõ bệ phóng tên lửa Typhon trên đảo Luzon sẽ được triển khai ở đâu tiếp theo sau cuộc tập trận quân sự thường niên Salaknib giữa quân đội Mỹ và Philippines.

Tại cuộc họp "2+2" giữa ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ và Nhật Bản, hai bên đã nhất trí tăng cường "sự hiện diện song phương" trên các hòn đảo phía tây nam Nhật Bản. Một quan chức quốc phòng Trung Quốc khác nói với Nikkei rằng lời lẽ khoa trương tại cuộc gặp "2+2" giữa Mỹ và Nhật Bản đã làm dấy lên lo ngại của Bắc Kinh về khả năng triển khai tên lửa tầm trung tới Nhật Bản.

Ngày 29 tháng 7, các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ và Nhật Bản đã tổ chức cuộc họp ngoại giao và an ninh "2+2" để thảo luận về hành vi "khiêu khích" của ĐCSTQ ở Biển Đông và Biển Hoa Đông, Trung Quốc -Các cuộc tập trận và tuần tra quân sự chung của Nga cũng như kho vũ khí hạt nhân của ĐCSTQ nhanh chóng mở rộng các biểu hiện lo ngại.

Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố vào ngày 31 tháng 7 rằng họ sẽ có công hàm long trọng tới Tokyo và bày tỏ sự bất bình sâu sắc trước những lời nói và hành động tiêu cực liên quan đến Trung Quốc tại cuộc gặp "2+2" giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản và các hội nghị quốc tế khác.

Đường MạtChược 2PG

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Rahm Emanuel đánh giá cao kế hoạch được công bố tại cuộc gặp Mỹ-Nhật, đó là quân đội Hoa Kỳ sẽ thành lập một trung tâm chỉ huy và kiểm soát tại Nhật Bản và cùng tiến hành nghiên cứu và phát triển vũ khí. phát triển với Nhật Bản, cũng như các cuộc tập trận quân sự chung ba bên thường xuyên giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Người phụ trách biên tập: Li Huanyu#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền