tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > [Quét các vấn đề hiện tại] Quân đội Ukraine đột kích hệ thống cung cấp điện của sáu thành phố ở Nga

[Quét các vấn đề hiện tại] Quân đội Ukraine đột kích hệ thống cung cấp điện của sáu thành phố ở Nga

thời gian:2024-04-22 21:20:53 Nhấp chuột:142 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 8 năm 2024] Xin chào mọi người, chào mừng bạn đến với chương trình "Quét vàng các vấn đề thời sự". Tôi là Jin Ran. Hãy đăng ký kênh của chúng tôi, ủng hộ chúng tôi, thích, để lại nhận xét và chuyển tiếp đề xuất. Sẽ càng trân trọng hơn nếu bạn sẵn sàng trực tiếp hỗ trợ tài chính cho chúng tôi.

Trọng tâm của ngày hôm nay: Quân đội Ukraine đột kích cùng lúc sáu thành phố lớn ở Nga; quân đội Israel ném bom Beirut và chặt đầu thủ lĩnh quân sự của Hezbollah; rút lui khỏi các thị trấn quan trọng của Gaza và cho nổ tung các trường học “đen” của Liên hợp quốc; Biden đặc biệt phê duyệt vũ khí cho quân đội Ukraine phục vụ như máy bay chiến đấu F-16 được trang bị tên lửa do Mỹ sản xuất; lũ lụt lớn trên sông Áp Lục ảnh hưởng đến cả Trung Quốc và Triều Tiên trong hai khoảnh khắc tuyệt vời của Thế vận hội Olympic;

Quân đội Israel ném bom Beirut, chặt đầu thủ lĩnh quân đội Hezbollah

Nguyên nhân của các cuộc chiến tranh thế giới trong lịch sử là do con người không nghĩ đến mọi việc ngay từ đầu. Vụ đánh bom trả đũa mới nhất của Không quân Israel được thế giới bên ngoài cho là có khả năng gây ra một cuộc chiến tranh thế giới thực sự.

Vào ngày 30 tháng 7, máy bay Israel đã không kích vào thành trì của một chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở ngoại ô phía nam Beirut, thủ đô của Lebanon. Quân đội Israel cho biết đây là hành động trả đũa vụ tấn công bằng tên lửa của Hezbollah vào Cao nguyên Golan ba ngày trước khiến 12 trẻ em thiệt mạng. Theo báo cáo, người bị chặt đầu lần này là Shukur, mục tiêu số 2 của Hezbollah được quân đội Israel liệt kê. Ông là cố vấn quân sự cấp cao cho thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah. Ông bị Mỹ truy nã với số tiền thưởng 5 triệu USD. Ông ta chịu trách nhiệm về vụ thảm sát năm 1983, là người chỉ huy vụ đánh bom ở Lebanon khiến 241 lính Mỹ thiệt mạng.

Đường MạtChược 2PG

Một số người có thể thắc mắc. Gần đây, Israel đã trả đũa Hamas và Houthi không chỉ một hoặc hai lần. Làm sao cuộc tấn công này có thể gây ra chiến tranh thế giới? Bởi vì sức mạnh của Lebanon và Hezbollah rất khác so với hai nước trước.

Sau khi quân đội Israel ném bom Beirut, Hezbollah ở Lebanon đang lên kế hoạch phóng hàng nghìn tên lửa về phía Tel Aviv, Israel. Tuy nhiên, quy mô của hệ thống phòng không Iron Dome hiện tại của Israel không thể chịu được cuộc tấn công của hàng nghìn tên lửa một khi dân số. vượt quá 300 Tel Aviv, thành phố lớn nhất Israel với hàng chục nghìn dân, bị bắn phá bừa bãi và toàn bộ sinh mạng bị tiêu diệt, Israel sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc sử dụng vũ khí hạt nhân để chống trả. Trong trường hợp đó, sự khởi đầu của Chiến tranh Liban lần thứ ba cũng có thể là sự khởi đầu của Chiến tranh thế giới thứ ba.

Chiến tranh thường là như vậy, đánh qua đánh lại tưởng chừng như có thể tránh được từng bước nhưng lại bị số phận đẩy từng bước đến bờ vực địa ngục. Giờ đây, đối với chính phủ Israel, cái chết vô tội của 12 đứa trẻ đã khiến họ không còn lựa chọn nào khác. Ban đầu, một số phương tiện truyền thông tiết lộ rằng nội các Israel sau cuộc họp khẩn cấp đã quyết định chỉ thực hiện các cuộc tấn công trả đũa nhằm vào các cơ sở và căn cứ quân sự của Hezbollah chứ không ném bom Lebanon. . khu vực thủ đô, nhưng địa điểm diễn ra cuộc không kích này lại gần Hội đồng Hezbollah Shura ở thủ đô Lebanon. Giờ đây, chỉ có thể nói quả bóng lại được đá về phía Hezbollah. Cách Hezbollah hành động tiếp theo sẽ là chìa khóa định hướng cuộc chiến.

Đừng quên, khi Israel đối đầu với Hezbollah để ăn miếng trả miếng, cuộc chiến Israel-Kazakhstan chưa thực sự kết thúc mà đã bước vào giai đoạn thu hẹp và rút quân. Mới đây, quân đội Israel đã kết thúc chiến dịch quân sự tại Khan Younis, một thị trấn quan trọng ở phía nam Gaza, để không để lại hậu quả gì, quân đội Israel đã cho nổ tung cái gọi là "Trường học Liên hợp quốc" mà Hamas dùng làm sở chỉ huy quân sự. trước khi rút tiền.

Trước khi quân đội Israel tấn công Khan Yunis, người dân địa phương đã được thuyết phục rời đi để tránh thương vong cho dân thường. Giờ đây, hoạt động dọn dẹp đã kết thúc, Israel vẫn không quên thông báo cho những cư dân ban đầu quay trở lại.

Bộ Quốc phòng Mỹ công bố gia hạn viện trợ quân sự cho Ukraine

Vào ngày 29 tháng 7, Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thông báo rằng họ sẽ một lần nữa cung cấp số vũ khí trị giá 1,7 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm cả số vũ khí trị giá 200 triệu USD đã được tổng thống phê duyệt đặc biệt và được lấy trực tiếp từ kho của Bộ Quốc phòng, cùng một số vũ khí khác trị giá 200 triệu USD. Đơn đặt hàng vũ khí trị giá 1,5 tỷ USD.

Vụ hỗ trợ vũ khí này là khoản hỗ trợ thứ 20 do chính quyền Biden cung cấp và là lần thứ 62 kể từ tháng 8 năm 2021 họ cung cấp thiết bị cho Ukraine từ kho của Bộ Quốc phòng. Danh sách vũ khí lớn này bao gồm: hai tên lửa phòng không tiên tiến; đạn pháo 155 và 105 mm; đạn súng cối 120 mm; tên lửa chống tăng TOW riêng lẻ; vũ khí và thiết bị tác chiến điện tử, v.v. Họ đều là những quân nhân cứng rắn mà quân đội Ukraine cần nhất trên tiền tuyến.

Ngoài ra, theo Wall Street Journal, chính quyền Biden vừa quyết định trang bị cho các máy bay chiến đấu F-16 cung cấp cho Ukraine tên lửa không đối không do Mỹ sản xuất như một phần của thỏa thuận thiết bị máy bay chiến đấu song phương. Điều này chắc chắn sẽ đảm bảo rằng các máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Ukraine có hiệu quả chiến đấu mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn.

Quân Ukraine đột kích cùng lúc 6 thành phố của Nga

Bạn có nhớ lần cuối cùng tôi đưa tin rằng quân đội Nga đã tiến hành một cuộc tấn công thiết giáp quy mô lớn vào các vị trí của quân đội Ukraine theo hướng Kulakhov trên mặt trận phía đông Ukraine vào tuần trước và bị đánh bại không? Điều tôi không ngờ là quân Nga lại quay lại và sử dụng chiến thuật tương tự. Lần này họ lại dùng 57 xe tăng và xe bọc thép để tấn công. Không biết chỉ huy Nga đang nghĩ gì. quân đội đã hết đạn? Kết quả không có gì đáng ngạc nhiên, quân đội Ukraine một lần nữa sử dụng sự kết hợp giữa máy bay không người lái và pháo binh chính xác trên mặt đất để đánh bại cuộc tấn công một lần nữa.

Đường MạtChược 2PG

Vào ngày 28 tháng 7, quân đội Ukraine đã lên kế hoạch tấn công quy mô lớn vào đất liền Nga, nhắm vào hệ thống cung cấp điện của Nga. Khoảng 41 máy bay không người lái tấn công đã được điều động để tiến hành các cuộc đột kích qua đêm vào các trạm biến áp ở sáu khu vực của Nga: Orel, Bilgorod, Kursk, Bryansk, Voronezh và Leningrad. Cuộc tấn công này có phạm vi rộng và kéo dài trong nhiều giờ vì diễn ra vào đêm khuya nên phía Nga càng dễ bị tấn công hơn.

Gần đây, phạm vi tấn công của Ukraine vào đất liền Nga tiếp tục mở rộng. Lần đầu tiên, một máy bay không người lái của Ukraine đã bay gần 2.000 km và làm nổ tung một máy bay ném bom chiến lược của Nga được triển khai ở Vòng Bắc Cực cùng với 3 máy bay trực thăng.

Tuy nhiên, gần đây Zelensky cũng gặp phải những đối thủ mạnh. Mặc dù được đối xử như một vị khách quý ở nhiều nước trên thế giới, nhưng lần này khi vợ chồng Zelensky đến thăm Bệnh viện Nhi đồng ở Kiev, nơi bị quân đội Nga ném bom, đầu của Zelensky đã bị nắm lấy bằng bàn tay hống hách và không được điều trị. Tổng thống mất nửa khuôn mặt.

Sạt lở đất xảy ra ở Sơn Đông và lũ lụt nghiêm trọng xảy ra ở Đan Đông

Gần đây, do ảnh hưởng của bão và mưa lớn, nhiều tình huống nguy hiểm đã xảy ra ở nhiều nơi trên đất nước Trung Quốc, trong đó đáng sợ nhất là vụ lở đất ở Sơn Đông. chiếc xe màu đen có lẽ đang ở. Chỉ đến giây cuối cùng anh ta mới lao tới và trốn thoát.

Tại thị trấn cổ Moxi, Ganzi, Tứ Xuyên, một trận lũ quét bất ngờ xảy ra ở lòng sông vốn vốn khô ráo. Những công nhân đang thi công bên trên phát hiện nguy hiểm liền dùng bộ đàm để hét lên với những công nhân bên dưới. "Di tản nhanh lên, lũ đang đến!" Nhưng lũ đã 30 Nó ở ngay trước mắt tôi trong vài giây.

Một trận lũ lụt nghiêm trọng xảy ra ở thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, trên sông Áp Lục ngăn cách Triều Tiên và thành phố Đan Đông, khẩn cấp đóng cửa 10 cửa đập. Trước tiên chúng ta hãy nhìn vào tình hình thảm họa ở phía Đan Đông của Trung Quốc.

《纽约时报》最先报导了哈尼亚遇袭事件的细节。

菲律宾武装部队(AFP)在一份声明中说:“此次活动是为了加强区域与国际间的合作,共同致力于实现印度-太平洋地区的自由开放。”

报告指出,自20世纪90年代中期以来,东南亚在许多增长指标上都落后于中国,包括实际 GDP、人均 GDP、贸易增长以及国内外投资规模等。但这一趋势已发生改变。

布林肯在声明中说,马杜罗控制的全国选举委员会(CNE)宣称马杜罗在大选中获胜,但却没有任何支持证据,使得其宣布的结果失去可信度。

Vào ngày 28 tháng 7, một số cư dân mạng đã chụp ảnh người dân Triều Tiên ở bên kia sông Áp Lục đứng trên mái nhà chờ giải cứu. Một người dân Đan Đông cho biết: “Trước đây ở Triều Tiên có những cánh đồng ngô và nhà cửa nhưng giờ tất cả đều chìm trong nước”.

Ngày 30 tháng 7, đường phố Mentougou, Bắc Kinh đã biến thành sông. Mưa lớn liên tục khiến lũ quét tràn vào các làng mạc, thị trấn, các cửa hàng, nhà cửa ở tầng 1 bị ngập. Cho đến nay, truyền thông nhà nước vẫn chưa đưa ra bình luận nào về trận lũ lụt ở Mentougou, Bắc Kinh.

Những khoảnh khắc tỏa sáng của Thế vận hội Paris

Thế vận hội Paris đã khai mạc được vài ngày. Ban đầu tôi muốn theo dõi và đưa tin về nó, nhưng tôi thấy chán ngấy màn trình diễn của lễ khai mạc Olympic vào ngày đầu tiên. sự đúng đắn về mặt chính trị. Những loại quần áo nào nên được mặc vào và đồ lót vẫn còn kinh tởm. Dù sao thì dạo này tôi cũng không có tâm trạng tham dự Thế vận hội.

Tuy nhiên, một khoảnh khắc tỏa sáng vẫn được tìm thấy. Một là vào ngày 29/7, khi một vận động viên Ukraine giành huy chương đầu tiên cho Ukraine ở nội dung kiếm chém nữ, cảnh cô quỳ xuống khóc và tiếng vỗ tay của khán giả đã trở thành khoảnh khắc cảm động ở Thế vận hội Olympic.

Có một cảnh khác thể hiện sự sôi động trở lại của các cuộc thi đấu thể thao. Trong nội dung thi đấu đôi nam nữ cầu lông Olympic, Huang Yaqiong và Zheng Siwei của đội Trung Quốc đối đầu với đội Pháp. Sau khi bị tụt lại phía sau, họ đã tung ra 84 cú đánh liên tiếp để lội ngược dòng đáng kinh ngạc và đánh bại chủ nhà với tỷ số 2:0. Hãy cùng thưởng thức chương trình ở phần cuối.

Được rồi, vậy là xong phần “Jiji Jin Scan” lần này. Chúng tôi cần sự hỗ trợ của bạn, vui lòng đăng ký kênh của chúng tôi, ủng hộ chúng tôi, thích, để lại nhận xét và chuyển tiếp đề xuất. Sẽ càng trân trọng hơn nếu bạn sẵn sàng trực tiếp hỗ trợ tài chính cho chúng tôi. Hẹn gặp lại lần sau.

Chào mừng bạn đăng ký kênh YouTube: https://www.youtube.com/@jinsaomiao Chào mừng bạn đăng ký kênh Thế giới sạch: https://www.ganjing.com/zh-TW/channel/1fdr1livvlu2gQAfvU2nJXR3H17m0c

Nhóm sản xuất "Jiushi Jin Scan" của NTDTV

Người phụ trách biên tập: Li Hao#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền