tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > [Diễn đàn Elite] Tác động đến nhân loại về nhiều mặt, phát triển AI gặp nút thắt

[Diễn đàn Elite] Tác động đến nhân loại về nhiều mặt, phát triển AI gặp nút thắt

thời gian:2024-01-28 19:26:10 Nhấp chuột:67 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 9 tháng 7 năm 2024] Nỗi lo về máy móc hay máy trí tuệ nhân tạo mang đến thảm họa cho nhân loại đã tồn tại từ hai đến ba trăm năm nay. Chúng ta đã thấy rằng hầu hết các bộ phim về ngày tận thế thực chất ít nhiều đều liên quan đến hệ thống máy tính trí tuệ nhân tạo. Hầu hết mọi người không hiểu các nguyên tắc của AI và lo lắng về tương lai không xác định. Điều này tất nhiên là dễ hiểu. Nhưng gần đây, ngày càng nhiều người trong ngành công nghệ cao và thậm chí cả các chuyên gia AI bắt đầu bày tỏ mối quan ngại về vấn đề này. Vậy nguyên nhân của những lo lắng này là gì? Nó dựa trên bằng chứng hay nó vô căn cứ và mang tính chất hoang mang? AI sẽ dẫn đến sự kết thúc của loài người?

Làm chủ AI sẽ thống trị thế giới Phát triển AI đã bước vào thời kỳ nguy hiểm.

Nhà sản xuất truyền hình độc lập Li Jun cho biết trong chương trình "Diễn đàn ưu tú" của NTDTV rằng hiện nay có một số lượng lớn các chuyên gia, học giả và chính trị gia công nghệ cao đang lo lắng về sự phát triển của AI. Vào tháng 5 năm 2023, Altman, được biết đến là cha đẻ của ChatGPT, và hơn 350 chuyên gia trí tuệ nhân tạo đã cùng nhau ký một bức thư ngỏ. Họ cho rằng trí tuệ nhân tạo có khả năng dẫn đến sự tuyệt chủng của loài người và cần được coi là một rủi ro xã hội ngang hàng với đại dịch và chiến tranh hạt nhân. Altman từng nói rằng ai trở thành người lãnh đạo AI sẽ thống trị thế giới. Câu nói này khiến nhiều người rùng mình, bởi nếu công nghệ này rơi vào tay những người hay tổ chức vô lương tâm sẽ là thảm họa cho nhân loại. Altman cũng đề nghị thành lập một tổ chức tương tự Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế để giám sát an toàn sự phát triển của AI, đồng thời chính phủ cũng nên tăng cường giám sát. Elon Musk tin rằng công nghệ AI có 10% đến 20% nguy cơ xóa sổ loài người. Trump từng hỏi Musk liệu có thể dùng công nghệ AI để bắt chước Tổng thống Mỹ và phát động chiến tranh hạt nhân gây ra chiến tranh hạt nhân thế giới? Câu trả lời của Musk là có nên Trump rất lo lắng nếu AI vượt khỏi tầm kiểm soát sẽ mang đến thảm họa to lớn cho nhân loại.

Li ​​​​Jun cho rằng về lâu dài, khi AI phát triển từng bước từ trí tuệ nhân tạo yếu đến trí tuệ nhân tạo tổng hợp và thậm chí cả trí tuệ siêu nhân tạo, nhiều công việc khác nhau của con người và thậm chí cả vai trò gia đình bao gồm cả vợ và chồng có thể bị thay thế. điều này sẽ phá hoại sự phát triển của toàn xã hội và có nhiều khả năng nằm ngoài tầm kiểm soát. Khi đó, nó có thể đã thông minh hơn con người gấp nhiều lần và trở thành chủ nhân của con người. Có cách nào con người có thể tránh được khả năng này không?

Chuyên gia trí tuệ nhân tạo Jason cho biết trong "Diễn đàn ưu tú" rằng AI mà Musk đề cập có 10% hoặc 20% khả năng thực sự hủy diệt loài người trong tương lai, vì vậy tôi nghĩ nó có thể có một mức độ linh hoạt nhất định. . Ví dụ: nếu công nghệ hiện có được mở rộng đến năm, sáu hoặc ba hoặc bốn thế hệ, AI có thể trở nên tự nhận thức.

Ngày nay, trí tuệ nhân tạo có một hướng đi nguy hiểm hơn, được gọi là Tác nhân, tức là để mỗi chương trình trong một loạt chương trình trí tuệ nhân tạo đóng một vai trò khác nhau, sau đó sử dụng quá trình tương tác của chúng để đạt được một loại công việc nhất định. Ví dụ: cấu trúc của nó sử dụng mười Tác nhân AI, mà tôi gọi là tác nhân hoặc tác nhân. Mỗi tác nhân đóng một vai trò khác nhau, cho phép chúng thực hiện toàn bộ quá trình phát triển phần mềm trong quá trình tương tác. Quá trình này không quá đáng sợ theo mô hình trí tuệ nhân tạo hiện tại, nhưng nếu trí thông minh của trí tuệ nhân tạo ngày càng cao hơn trong tương lai, thì trong quá trình tương tác giữa một số tác nhân này, khả năng kiểm soát của con người sẽ bị suy yếu rất nhiều. biết họ sẽ thảo luận về trạng thái nào trong quá trình tương tác. Để đạt được một mục tiêu nào đó, nếu không có tiêu chí pháp lý hay đạo đức rõ ràng thì họ sẽ thảo luận về quy trình nào? Nếu vấn đề được thảo luận rất tệ thì điều này sẽ khiến mọi người rất lo lắng, và tôi cũng lo lắng về hướng đi này.

Phát triển AI gặp giai đoạn thắt cổ chai, con người có thể thở phào nhẹ nhõm

Jason đã nói trong "Diễn đàn ưu tú" rằng trong tương lai, cuối cùng AI sẽ kiểm soát được con người phải không? Tôi nghĩ điều đó có thể xảy ra vào năm 2023. Năm nay tôi lạc quan hơn một chút. Khoảng tháng 11 năm 2022, khi ChatGPT ra mắt, lần đầu tiên tôi đã bị sốc. Mô hình trí tuệ nhân tạo lúc đó là GPT3.5 của OpenAI, điều này khiến tôi rất ngạc nhiên. Khi OpenAI ra mắt GPT-4 vào khoảng tháng 3 năm 2023, tôi hoàn toàn bất ngờ. Nếu GPT-3 được hiểu là chỉ số IQ của một đứa trẻ mẫu giáo, lớp một, lớp hai thì GPT-4 thực sự đã đạt đến chỉ số IQ của học sinh cấp 3 và thậm chí một số sinh viên đại học, bởi khi vượt qua kỳ thi luật, điểm của nó vượt quá trước đó là 10%, thật ngạc nhiên là nó đã tăng trưởng nhanh như vậy trong một khoảng thời gian ngắn. Tôi đã nói trong chương trình lúc đó rằng xã hội loài người đã đến một điểm kỳ lạ, tức là loài người đã dấn thân vào con đường không thể quay lại.

Đường MạtChược 2PG

Tất nhiên là năm nay tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút. Trong năm qua, GPT-4 gần như đứng đầu về trí tuệ nhân tạo hiện nay, cho dù đó là Gemini (robot trò chuyện) do Google sản xuất hay mẫu Claude3 sau này do Claude sản xuất, mặc dù khả năng của mô hình này hơi kém. rõ ràng vượt xa GPT-4, nhưng mức độ cải thiện của nó rất nhỏ. Từ quá trình này, tôi có thể thấy trên thực tế, rất có thể nếu không có bước đột phá công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo của con người thì sự phát triển trong tương lai của trí tuệ nhân tạo của con người có thể bị chậm lại dựa trên công nghệ hiện có. Hóa ra mọi người đều mong đợi rằng trí tuệ nhân tạo nói chung thực sự sẽ xuất hiện trong năm nay hoặc năm sau. Bây giờ có vẻ như ý tưởng này có thể hơi tiến bộ một chút. Theo như tôi thấy, có những lý do kỹ thuật đã gây ra một nút thắt nhất định trong GPT-4. Bước đột phá có thể là một bước đột phá về số lượng hơn là một sự thay đổi về chất giữa GPT-4 và GPT-3.5. Bước đột phá là về khái niệm. rằng con người đang thực sự tiến tới một nút thắt cổ chai dữ liệu.

Đường MạtChược 2PG

Jason cho rằng nguyên nhân chính hạn chế sự phát triển của công nghệ là hướng dữ liệu.. Một số người cho rằng ở một khía cạnh nào đó, GPT-4 đã nắm bắt được 70% thông tin trên Internet. Nói cách khác, trong quá trình phát triển dữ liệu của con người, về cơ bản tất cả dữ liệu mà nó có thể thu được đều đã được nắm bắt nếu được mở rộng và nhân lên. gấp mười lần lượng dữ liệu, rất có thể đó sẽ không phải là lượng dữ liệu tự nhiên mà con người hiện có thể tạo ra và trí tuệ nhân tạo có thể phải được sử dụng để tự động tạo ra nó. Sau đó, lần này nó trở nên hơi phức tạp, bởi vì trí thông minh của AI đến từ kiến ​​thức hiện có. Đầu ra của trí tuệ nhân tạo được triển khai từ kiến ​​thức hiện có, và sau đó đầu ra này sẽ được sử dụng làm dữ liệu ban đầu. chất lượng dữ liệu thô từ con người là khác nhau về mọi mặt, bao gồm cả tính đa dạng và tính sáng tạo. Do đó, dữ liệu hiện đã trở thành nút thắt trong quá trình phát triển toàn bộ trí tuệ nhân tạo, khiến toàn xã hội phải thở phào và đối mặt với vấn đề con người sẽ đối phó với AI như thế nào trong tương lai.

ĐCSTQ không có điểm mấu chốt về mặt đạo đức, Châu Âu và Hoa Kỳ ngăn chặn việc sử dụng AI trong vũ khí hạt nhân của họ

Shi Shan, biên tập viên cấp cao kiêm tổng biên tập của The Epoch Times, cho biết trong "Diễn đàn ưu tú" rằng điều được bàn tán nhiều nhất trên thế giới hiện nay là việc quân sự hóa AI, đặc biệt là vũ khí hạt nhân, một khi được tung ra, nó sẽ không thể kiểm soát được. . Bởi vì hiện tại Hoa Kỳ và Châu Âu đã có sự hiểu biết ngầm và họ đang cố gắng thảo luận vấn đề này với Trung Quốc và Nga, tức là không được sử dụng AI trong việc kiểm soát vũ khí hạt nhân. Sẽ là một viễn cảnh đáng sợ nếu một AI đột nhiên cải trang thành tổng thống và đưa ra chỉ thị về một cuộc tấn công hạt nhân.

Jason đã nói trong "Diễn đàn ưu tú" rằng AI kiểm soát vũ khí hạt nhân. Tôi không nghĩ có quốc gia điên rồ nào muốn làm điều này. Tuy nhiên, điều này được nói trong trạng thái hòa bình và hợp lý. Có nhiều người hoặc chuyên gia kỹ thuật khuyến khích sự phát triển của AI. Nhiều điều họ nói đều dựa trên tình hình hiện tại, nhưng họ không xem xét thứ này sẽ đi theo hướng nào trong những tình huống năng động và khắc nghiệt. ĐCSTQ không có điểm mấu chốt về mặt đạo đức. Điều này có thể được nhìn thấy từ công nghệ sinh học mà chúng ta biết và những thứ mà nó tạo ra đều vượt xa đạo đức và đạo đức của con người. Nhưng trong quá trình này, nếu ĐCSTQ thực sự trở thành đối thủ vì một lý do nào đó trong tương lai, dù là Biển Đông, eo biển Đài Loan hay toàn thế giới, liệu ĐCSTQ có bắt đầu cân nhắc áp dụng thêm công nghệ AI vào vũ khí? Không nói đến vũ khí hạt nhân mà chỉ nói về tên lửa thôi, thực ra khả năng xảy ra rất cao. Các quốc gia chuyên quyền thường nói rằng điều tồi tệ nhất chúng ta có thể làm là giết chết hàng trăm triệu người để đổi lấy một thứ gì đó. Đây là lý do tại sao AI hiện đang rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trên phạm vi quốc tế. Một mặt, mọi người đều cảm thấy rằng sự phát triển của AI cần được kiểm soát, mặt khác, họ cho rằng AI cần được phát triển và ĐCSTQ không được phép dẫn đầu, AI phải được kiểm soát bởi phương Tây và điều gì sẽ xảy ra. ĐCSTQ được phép phát triển? Trên thực tế, con người ở một mức độ nào đó đang bị một số nhân tố tà ác ép buộc, lấy sự cạnh tranh về công nghệ làm cái cớ để đẩy con người vào tình thế rất nguy hiểm.

由于Gliese 12b的恒星比太阳小得多,它仍然位于宜居带内,也就是位于距离液态水可以存在的恒星的理想距离内。但它完成一次轨道运行需要12.8天的时间。

该法案还将明确授权商务部,禁止美国人与外国人合作开发对美国国家安全构成风险的AI系统。

他还说,“我们欢迎中国(中共)和俄罗斯作出相似的声明。我认为这是一种极其重要的负责任的行为规范,并且联合国安理会五个常任理事国都有此承诺,会非常受欢迎。”

这些成分存在于汽水、薯条、包装汤、炸鸡块和冰淇淋等食品中,可能包括防腐剂、人工色素、阻止分离的乳化剂,以及添加糖、盐和脂肪,为的是让食物更诱人。

据路透社报导,土耳其交通部表示,这架从巴黎戴高乐机场起飞的货机向伊斯坦布尔机场控制塔发出警报,称起落架未打开。最终,飞机在控制塔的引导下成功降落。

詹姆斯‧韦伯太空望远镜上两台仪器对这颗行星的红外观测表明,这颗行星存在着大量的大气层,且不断地被巨大的岩浆海洋释放的气体所补充。

AI thay đổi mô hình phổ biến thông tin và nền văn minh nhân loại đối mặt với tác động rất lớn

Tổng biên tập "The Epoch Times" Guo Jun phát biểu trong "Diễn đàn ưu tú" rằng việc quân sự hóa AI, đặc biệt là việc sử dụng AI để điều khiển vũ khí hạt nhân, thực sự là vấn đề rõ ràng nhất khiến nhân loại lo lắng, nhưng trên thực tế AI mang lại Tác động vượt xa việc quân sự hóa. Ví dụ, hai nhà khoa học Mỹ đã sử dụng một máy tính thông thường và sử dụng công nghệ AI để đưa ra hướng dẫn, yêu cầu AI tìm ra các cấu trúc hóa học có độc tính cao có thể gây hại cho toàn nhân loại. Kết quả là AI đã tìm thấy hơn 50.000 cấu trúc mới trong đó. Một đêm nọ, kết quả này khiến hai nhà khoa học sợ hãi, và tôi nghĩ cả thế giới nên kinh hãi, bởi vì ai có thể đảm bảo rằng công nghệ này sẽ không bị kẻ xấu sử dụng?

Ngoài ra còn có khả năng giả mạo sâu. AI cũng có thể giả mạo tài liệu, âm thanh và hình ảnh. Trong hàng ngàn năm, con người đã tin rằng nhìn thấy là tin tưởng. Đây là cơ sở nhận thức và hiểu biết của con người về thế giới, đồng thời là cơ sở cho thế giới quan của chúng ta. Nếu những gì bạn nhìn thấy trong tương lai có thể không phải là những gì bạn tin tưởng thì chúng ta đã như vậy rồi. Chúng ta nhìn thấy nhiều thứ rất thật, và tôi tự hỏi chúng là thật hay giả? Chúng ta nên tin điều gì? Ở một góc độ nào đó, văn minh nhân loại là sự phát triển của một mô hình lưu thông thông tin, từ ngôn ngữ, chữ viết, hình ảnh và cuối cùng là báo chí, văn hóa kế thừa thông tin này cũng định hình nên nền văn minh sau này. Nhưng hiện nay, sự phát triển của AI đã thực sự tác động đến mô hình tạo ra và phổ biến thông tin, điều này sẽ có tác động rất lớn đến cách phát triển nền văn minh nhân loại.

Ngoài ra, một số người dự đoán rằng với tốc độ phát triển hiện nay, công nghệ AI sẽ thay thế hầu hết công việc của con người trong 20 năm nữa, tức là trong 20 năm nữa, hầu hết mọi người sẽ không có việc làm hoặc không cần phải làm việc. Cái gọi là tiến bộ này có phải quá nhanh không?

Guo Jun nói, liệu chúng ta có thực sự thích ứng được với sự thay đổi này không? Trên thực tế, không ai biết điều này sẽ có tác động như thế nào đến cơ cấu kinh tế và xã hội hiện tại của nhân loại. Đây là một trong những lý do khiến nhiều chuyên gia trí tuệ nhân tạo kêu gọi giảm tốc độ phát triển của AI. Hiện tại, chưa ai biết ý nghĩa của hướng đi tương lai của AI. Con người cần điều chỉnh và thích ứng với loại khủng hoảng này trong thời đại. tương lai. Điều này là chắc chắn.

Chương trình truyền hình mới "Diễn đàn ưu tú" do NTDTV và The Epoch Times phát động là một diễn đàn truyền hình cao cấp có trụ sở tại Trung Quốc. Chương trình sẽ quy tụ những người ưu tú từ mọi tầng lớp xã hội trên khắp thế giới để tập trung vào các chủ đề nóng hổi. , phân tích xu hướng chung của thế giới và cung cấp cho người xem những thông tin xã hội có liên quan.

Xin vui lòng xem trực tuyến toàn bộ nội dung số này của "Diễn đàn Elite".

Nhóm sản xuất "Diễn đàn ưu tú"

Người phụ trách biên tập: Li Hao#

Khi in lại và trích dẫn các bài viết từ "Diễn đàn Elite", vui lòng giữ nguyên nội dung gốc và ghi rõ nguồn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền