tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Chấn thương của Sandy không còn là vấn đề nữa và cô ấy mong muốn được tham gia hai nội dung chạy nước rút ở Thế vận hội này Lianhe Zaobao |

Chấn thương của Sandy không còn là vấn đề nữa và cô ấy mong muốn được tham gia hai nội dung chạy nước rút ở Thế vận hội này Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-07-22 09:05:24 Nhấp chuột:169 hạng hai

Sandy là đại diện duy nhất của đội điền kinh nước ta tại Thế vận hội Olympic vừa qua và năm nay cô ấy đi cùng với Mark Lewis. Đây là lần đầu tiên kể từ Mary và ngôi sao điền kinh quá cố Tan Wing Win năm 1956, đội điền kinh Singapore đại diện cho cả nam và nữ trong trận chiến "bay" 100m Olympic.

Ba năm trước tại Thế vận hội Tokyo, Sandy đã có trận ra mắt Olympic với tư cách là một quân bài đặc biệt vào ngày hôm nay, ba năm sau, "đu dây nữ" nhanh nhất trong lịch sử nước ta không chỉ đáp ứng các tiêu chí lựa chọn cho cuộc thi 200 mét nữ tại Thế vận hội Paris mà còn đứng đầu thế giới. Cô đã vượt qua vòng 100 mét nữ và trở thành nữ vận động viên địa phương đầu tiên thách đấu hai nội dung chạy nước rút tại Thế vận hội kể từ Mary Klass năm 1956.

Sandy, 27 tuổi, đã trở thành vận động viên địa phương nổi tiếng kể từ khi cô giành huy chương vàng 200 m nữ và huy chương đồng 100 m tại SEA Games 2015 ở Singapore.

Thơ Săn CáWG

Tuy nhiên, cô đã không thể bảo vệ tấm huy chương vàng 200m tại SEA Games ở Kuala Lumpur hai năm sau đó, cùng với hàng loạt chấn thương và một số thay đổi nhân sự sau đó khiến cô rơi vào thời kỳ đen tối.

Khi đó, Sandy gần như bị những cảm xúc tiêu cực nuốt chửng, sa lầy vào sự nghi ngờ bản thân, thậm chí sợ hãi khi phải đứng ở vạch xuất phát. Phải đến một ngày, cô chợt tỉnh ngộ và quyết định phớt lờ. những tin đồn từ thế giới bên ngoài và tìm lại được chính mình.

Một bước ngoặt khác đến sau khi hợp tác với huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Cunha. Cunha thúc giục cô thay đổi thói quen hàng ngày, chú ý đến chi tiết và phấn đấu để đạt được sự xuất sắc, tất cả đều mang lại lợi ích cho Sandy rất nhiều và cô sẽ mở ra khoảnh khắc huy hoàng nhất trong sự nghiệp thể thao của mình vào năm 2023.

Cô ấy chỉ mất hai tháng để từ vị trí thống trị nội dung 100m và 200m tại SEA Games vào tháng 5 đến việc giành danh hiệu chạy nước rút đôi tại Giải vô địch châu Á vào tháng 7; cô ấy cũng đã đủ điều kiện tham dự Giải vô địch thế giới. Cô đã lập kỷ lục quốc gia mới với 22,57 giây ở vòng sơ loại 200m của Giải vô địch thế giới, điều này không chỉ giúp cô trở thành vận động viên Singapore đầu tiên lọt vào bán kết của sự kiện này mà còn giành được tấm vé tham dự Thế vận hội Paris.

Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu vào tháng 9 năm ngoái là cuộc thi cuối cùng của Sandy. Cô đã kết thúc một cách hoàn hảo nhất, phá vỡ cơn hạn hán huy chương kéo dài 49 năm của đội điền kinh Singapore tại Đại hội thể thao châu Á với huy chương vàng 200 mét. , cũng thành công giành HCB ở nội dung 100 mét. Kỷ lục quốc gia của Sandy ở nội dung 100 mét là 11,20 giây được thiết lập tại Giải vô địch châu Á.

Những thất bại trong quá khứ đã giúp Sandy thay đổi tâm lý

Tuy nhiên, Sandy, người có cuộc sống suôn sẻ vào năm ngoái, đã gặp phải thất bại cách đây vài tháng khi tham gia cuộc thi ở Florida, Hoa Kỳ, vào tháng 2 năm nay. Cô ấy không phải là lợi thế của mình. Cô ấy đã lập kỷ lục quốc gia ở nội dung 400 mét nữ, nhưng bị thương ở bắp chân và buộc phải rút lui khỏi Giải điền kinh Singapore mở rộng, Nhà ga Hạ Môn Diamond League và Nhà ga Thượng Hải được tổ chức vào tháng Tư.

Sandy nói trong một cuộc phỏng vấn rằng ban đầu cô ấy thực sự rất buồn nhưng những trải nghiệm và thất bại trong quá khứ đã khiến cô ấy thay đổi tâm lý. Bây giờ cô ấy sẽ nghĩ: "Không sao đâu, bây giờ chúng ta hãy làm những gì chúng ta có thể làm. Chuyện đó đã xảy ra và những chuyện (chấn thương) như thế này sẽ xảy ra thường xuyên nhưng đó không phải lỗi của ai cả." Vết thương vẫn chưa lành, Sandy và Cunha lên đường sang Châu Âu vào cuối tháng 5 để tiếp tục hồi phục đồng thời thích nghi trước với môi trường Châu Âu.

信里强调,“巴勒斯坦,尤其是加沙地带的运动员因为战争被剥夺了安全通道,深受影响。

与刚结束的欧洲足球锦标赛和美洲杯足球赛相比,奥运足球就球星而言显得相对黯淡无光,主要是这项比赛参赛球员受年龄限制,再加上不是国际足总的指定赛项,球会可以选择不放人参赛。

女运动员为了参加奥运会不得不拼尽全力,甚至在三年前的东京奥运会还有几项运动限制女性参加。

她在接受《海峡时报》访问时说:“足球圈很有趣,变化多端。

新加坡运动员被视为奥运夺冠热门,这绝对是史无前例的,就算是约瑟林此前称霸亚洲蝶泳,相信也没有多少人料到他能在2016年里约奥运会力压美国“飞鱼”菲尔普斯(Phelps)与一众世界顶级高手,为新加坡夺得奥运历史首金。

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với The Straits Times, cô tiết lộ rằng mình đã trở lại tập luyện bình thường và rất hào hứng được tham gia hai nội dung thi đấu tại Thế vận hội.

Thơ Săn CáWGNhà vô địch nước rút đôi nữ tại hai Thế vận hội gần nhất đã rút lui vì chấn thương Ngôi sao người Jamaica Elaine Thompson, người từng giành huy chương vàng 100m và 200m nữ tại hai Thế vận hội gần đây nhất, đã rút lui khỏi sự kiện này vì chấn thương. (Ảnh file AFP)

Điều đáng nói là ngôi sao người Jamaica Elaine Thompson-Herah, người từng giành chức vô địch nước rút đôi nữ ở hai kỳ Thế vận hội vừa qua, đã rút lui khỏi sự kiện này vì chấn thương, đồng nghĩa với việc cô ấy sẽ không thể tham dự để tranh tài năm nay một "nữ hoàng mới" đã ra đời.

Sha'Carri Richardson của Hoa Kỳ và Shericka Jackson của Jamaica được xếp hạng trong số ba người dẫn đầu ở nội dung 100m và 200m tại Giải vô địch thế giới năm ngoái. Chắc chắn sẽ tiếp tục có sự cạnh tranh khốc liệt.

Ngoài ra, còn có Shelly-Ann Fraser-Pryce, “thường xanh” người Jamaica, người đã giành được 13 huy chương vàng trong các kỳ Thế vận hội Olympic và Giải vô địch thế giới trước đó, và một ngôi sao người Mỹ khác là Gabrielle Thomas cũng là một đối thủ mạnh.

Mark Lewis đã nhận được thẻ đặc biệt để tham gia trận chiến "Người bay" 100 mét nam

Sandy là đại diện duy nhất của đội điền kinh nước ta tại Thế vận hội Tokyo, nhưng cô ấy sẽ không "chiến đấu một mình" lần này là vì vận động viên chạy nước rút nam của nước ta Mark Lewis đã nhận được thẻ đặc cách từ Điền kinh Thế giới và sẽ có trận ra mắt Olympic ở Paris. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ Mary và ngôi sao điền kinh quá cố Tan Wing Win năm 1956, đội điền kinh Singapore đại diện cho cả nam và nữ trong trận chiến "bay" 100m Olympic.

Mark Lewis đã nhận được thẻ đặc cách từ Điền kinh Thế giới và sẽ thi đấu ở nội dung 100m trong trận ra mắt Olympic của anh ấy. (Ảnh hồ sơ)

Mark Lewis, người sẽ 22 tuổi vào tháng tới, có thể nói là ngôi sao đang lên sáng giá nhất của điền kinh thế giới nước ta sau khi phá kỷ lục quốc gia 100 mét dành cho nam dưới 20 tuổi. trong 10 giây 39 ba năm trước, vào năm 2022. Khi lần đầu tiên tham gia SEA Games, anh đã giành được huy chương đồng ở nội dung 100 mét nam. Năm ngoái, anh còn tiến xa hơn nữa và nâng cấp huy chương đồng của mình lên huy chương bạc.

Vài tháng sau tại Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu, Mark Lewis còn có những bước đột phá hơn nữa. Anh không chỉ lọt vào bán kết 100 m mà còn phá kỷ lục 22 giây do huyền thoại điền kinh Trung Quốc Xia Yam thiết lập vào năm 2001. Kỷ lục quốc gia 100m nam năm 2006.

Năm nay, anh tiếp tục duy trì thể lực tốt. Anh lập kỷ lục quốc gia mới ở nội dung 60 m với thời gian 6,69 giây tại Giải vô địch điền kinh trong nhà thế giới vào tháng 3 và giành huy chương vàng 100 m tại Giải Singapore mở rộng. vào tháng Tư.

Bạn phải biết rằng Mark Lewis vẫn là quân nhân toàn thời gian và mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự vào tháng 8 năm nay. Vì vậy, hiếm khi anh ấy có thể cân bằng hoàn hảo giữa nghĩa vụ quân sự và sự nghiệp thể thao trong giai đoạn này. và nó càng chứng tỏ rằng anh ta có tiềm năng vô hạn..

Kỷ lục quốc gia 100 mét của Mark Lewis là 10,27 giây, chậm hơn 0,27 giây so với tiêu chuẩn vòng loại cho Thế vận hội Paris. Nếu anh ấy có thể thể hiện hết mình ở Paris, anh ấy sẽ có thể vào vòng đầu tiên từ vòng sơ loại và thậm chí lọt vào bán kết.

Hai vận động viên đặc cách gần đây nhất của đất nước tôi tham gia nội dung 100 mét nam Olympic là Ye Jinwei (2016) và Yang Fuyi (2012), đều đã vào vòng đầu tiên thành công nhưng không thể tiến vào bán kết.

Ngôi sao người Mỹ Lyles, người đã giành chức vô địch tiếp sức 100m, 200m và 4X100m nam tại Giải vô địch thế giới năm ngoái, là ứng cử viên được yêu thích giành chiến thắng ở nội dung chạy nước rút nam tại Thế vận hội Paris. (AFP)

Tại Thế vận hội Tokyo, vận động viên người Ý Jacobs đã gây chấn động thế giới khi giành chiến thắng ở nội dung 100 mét nam. Tuy nhiên, tại Giải vô địch thế giới năm ngoái, Jacobs thậm chí không thể tiến tới trận chung kết. thậm chí còn không thể tiến tới trận chung kết. Lyles, vận động viên người Mỹ đã giành huy chương đồng ở nội dung 200 mét cách đây ba năm, là người giành huy chương vàng ở cả hai nội dung chạy nước rút.

Ngoài huy chương vàng ở nội dung tiếp sức 4X100 mét, Lyles còn trở thành vận động viên nam đầu tiên giành được 3 huy chương vàng ở Giải vô địch thế giới sau huyền thoại Bolt. chắc chắn là ứng cử viên được yêu thích nhất để giành huy chương vàng ở nội dung chạy nước rút dành cho hai nam.

Hồ sơ của Sandy

Ngày sinh: 20 tháng 9 năm 1996

Bài tham dự: 100m, 200m nữ

Kết quả tốt nhất: 200m tại Huy chương vàng Đại hội thể thao châu Á 2023, Giải vô địch châu Á 2023 100m và huy chương vàng 200m

Số Thế vận hội Olympic: Nhì

Thời gian thi đấu: Ngày 2 đến ngày 3 tháng 8 (100m), Chủ nhật ngày 4 tháng 8 đến ngày 6 (200 mét)

Hồ sơ của Mark Lewis

Ngày sinh: 7 tháng 8 năm 2002

Nội dung tham dự: 100 mét nam

Kết quả tốt nhất: Huy chương bạc 100 m SEA Games 2023, bán kết 100 m Đại hội thể thao châu Á 2023

Số Thế vận hội Olympic: Lần đầu tiên

Thời gian thi đấu: Từ ngày 3 đến ngày 4 tháng 8

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền