tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Nghiên cứu mới nhất cho thấy: Ung thư ruột kết có thể liên quan đến vi khuẩn miệng

Nghiên cứu mới nhất cho thấy: Ung thư ruột kết có thể liên quan đến vi khuẩn miệng

thời gian:2024-07-15 23:12:59 Nhấp chuột:160 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 2 tháng 6 năm 2024] (do phóng viên Linda của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Đại tràng là một cơ quan rất hữu ích, có thể ép ra chất dinh dưỡng và nước từ thức ăn đồng thời thải chất thải ra ngoài. Nhưng đôi khi, một số lượng nhỏ tế bào bất thường có thể phát triển trong niêm mạc đại tràng và biến thành ung thư. Ung thư ruột kết tương đối phổ biến nhưng khó phát hiện. Nó chỉ có thể được xác nhận bằng nội soi hoặc phẫu thuật. Sự gia tăng gần đây, chưa giải thích được, về tỷ lệ mắc bệnh ung thư ruột kết ở những người trẻ tuổi, khiến việc tìm hiểu cơ chế bệnh sinh và các biện pháp phòng ngừa của nó càng trở nên cấp thiết hơn.

Xác định nguyên nhân gây ung thư ruột kết là một cuộc khám phá phức tạp và lâu dài. Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature vào ngày 20 tháng 3 đã chỉ ra một manh mối đầy hứa hẹn - một loại bệnh thường xảy ra trong khoang miệng của con người. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các phân nhóm cụ thể trong phân loài Fusobacteria nucleatum có liên quan đến sự phát triển của ung thư ruột kết. Các tác giả nghiên cứu cho biết kết quả có thể dẫn đến chẩn đoán ung thư ruột kết không xâm lấn tốt hơn và thậm chí có thể là các phương pháp điều trị mới nhắm vào các vi khuẩn này để loại bỏ khối u.

后发座系以埃及王后贝勒尼基二世(Berenice II)的名字来命名。拉丁文中的coma意指头发,这意味着NGC 4689坐落在王后的头发上。

由于Gliese 12b的恒星比太阳小得多,它仍然位于宜居带内,也就是位于距离液态水可以存在的恒星的理想距离内。但它完成一次轨道运行需要12.8天的时间。

但在社交媒体上,用户们分享了大量截图,显示谷歌的AI工具给出了错误可笑、有争议的回答。

韦伯太空望远镜的观测资料显示,这些星系被气体包围着。研究人员猜想这些气体几乎全部是氢和氦,它们是最早存在于宇宙中的元素。

“虽然希腊优格和普通优格都可以作为健康的饮食补充,但它们的营养成分各不相同。”伯吉斯说,普通优格和希腊优格都富含钙和益生菌,有助于支持消化健康。(延伸阅读:优格是“完全胃肠食物”博士:3种食物天然护胃)

周二(5月21日)发表在《英国医学期刊》(BMJ Medicine)上的这项研究显示,对于没有心脏问题的人来说,经常摄入鱼油补充剂会使患心房颤动的风险增加13%,患中风的风险增加5%。

Đường MạtChược 2PG

Fusobacteria nucleatum có liên quan đến mảng bám răng và viêm nướu và xuất hiện tự nhiên trong hệ vi sinh vật đường miệng. Một thập kỷ trước, các nhà khoa học phát hiện ra rằng vi khuẩn này hiện diện thường xuyên hơn trong ung thư ruột kết so với mô ruột bình thường. Susan Bullman, nhà sinh vật học tại Trung tâm Ung thư Fred Hutchinson và đồng tác giả của nghiên cứu mới cho biết: “Điều này đặc biệt thú vị vì loại vi khuẩn này thường được tìm thấy ở những người không mắc bệnh ung thư”. bên dưới miệng.”

Để khám phá thêm mối quan hệ giữa vi khuẩn và ung thư ruột kết, Boorman và các đồng nghiệp đã thực hiện giải trình tự rộng rãi Fusobacteria nucleatum trong các khối u ung thư ruột kết và nghiên cứu cách vi khuẩn ảnh hưởng đến môi trường đường ruột. Đầu tiên, nhóm nghiên cứu đã phân tích bộ gen của Fusobacteria nucleatum được tìm thấy trong các khối u ruột kết để so sánh nó với bộ gen được tìm thấy trong miệng. Nhóm nghiên cứu đã thu thập các khối u đại tràng từ khoảng 100 người, sau đó bẻ khối u thành từng mảnh và đặt chúng lên các đĩa thạch để vi sinh vật bên trong chúng phát triển.

Trình tự gen để so sánh

Sau khi phân lập Fusobacteria nucleatum khỏi các môi trường nuôi cấy này, các nhà khoa học đã thực hiện một quy trình gọi là giải trình tự đọc dài để hiểu biết toàn diện về bộ gen của vi khuẩn. Martha Zepeda-Rivera, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết hầu hết các phương pháp giải trình tự truyền thống đều dựa vào cái mà các nhà khoa học gọi là “đọc ngắn”, giống như “lắp ráp một hệ thống mà không biết toàn bộ mảnh ghép của nó”. "Với trình tự đọc dài, giống như chụp ảnh bằng máy ảnh, bạn có thể có được bức ảnh hoàn chỉnh."

Nhóm nghiên cứu đã so sánh các trình tự này từ mô ung thư ruột kết với các trình tự từ Fusobacter nucleatum từ khoang miệng của những người khỏe mạnh. Điều này tiết lộ hai nhánh chính trong một phân loài (được gọi là Fusobacteria nucleatum) có thể được phân biệt bằng sự khác biệt về cơ sở DNA và kiểu mẫu của protein được mã hóa. Vi khuẩn trong hai nhánh cũng có hình dạng hiển vi khác nhau: mẫu vật từ nhánh thứ hai dài hơn và mỏng hơn so với các mẫu từ nhánh thứ nhất.

Phần lớn Fusobacteria nucleatum từ các khối u đại tràng rơi vào nhánh thứ hai. Bộ gen của nhánh này dường như mã hóa những đặc điểm giúp vi khuẩn sống sót trong hành trình nguy hiểm từ miệng đến ruột, chẳng hạn như khả năng lấy chất dinh dưỡng trong môi trường thù địch như đường tiêu hóa bị viêm hoặc khả năng xâm nhập tế bào tốt hơn. . Christopher Johnston, nhà di truyền học tại Trung tâm Ung thư Fred Hutchinson và đồng tác giả của nghiên cứu, giải thích: Những vi khuẩn này cũng có "hệ thống kháng axit hiệu quả nhất" trong số các vi khuẩn. .

Các phát hiện cho thấy vi khuẩn trong nhánh thứ hai có liên quan chặt chẽ hơn với bệnh ung thư ruột kết, thúc đẩy các nhà nghiên cứu khám phá sâu hơn về cách các vi khuẩn này tương tác với ruột trên mô hình chuột. Họ cho một nhóm chuột uống một liều F. nucleatum từ nhánh đầu tiên và một nhóm khác ở nhánh thứ hai, sau đó đếm số lượng khối u hình thành. Những con chuột thuộc nhánh thứ hai phát triển các khối u ở ruột lớn nhiều hơn đáng kể so với những con chuột đối chứng nhận vi khuẩn từ nhánh đầu tiên hoặc không có vi khuẩn.

Khi các nhà khoa học đo các phân tử trao đổi chất trong khối u của những con chuột chứa vi khuẩn nhánh 2, họ phát hiện ra rằng so với nhóm đối chứng và những con chuột trong nhóm vi khuẩn nhánh 1, có sự gia tăng đáng kể về stress oxy hóa, tế bào ung thư có rất nhiều nhiều phân tử hơn tham gia vào tổn thương tế bào do sự phân chia và viêm nhiễm. Rivera cho biết: "Kết quả này ủng hộ ý kiến ​​cho rằng vi khuẩn nhánh II gây ra môi trường gây viêm và gây ung thư". Ý nghĩa và hướng đi trong tương lai

Shuji Ogino, một nhà nghiên cứu bệnh học tại Trường Y Harvard, người không tham gia vào nghiên cứu mới, cho biết việc xác định các biến thể Fusobacter nucleatum liên quan đến ung thư ruột kết có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về vai trò của chúng trong việc phát triển bệnh. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng cần có thêm bằng chứng từ nhiều bệnh nhân ung thư ruột kết hơn và cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu chính xác cách vi khuẩn thúc đẩy tình trạng viêm và tiến triển ung thư.

Cynthia Sears, nhà sinh vật học tại Đại học Johns Hopkins, người đã đánh giá ngang hàng nghiên cứu này, cho biết kết quả của nghiên cứu cũng có thể giúp tìm ra chiến lược chi phí thấp, không xâm lấn để xác định những cá nhân có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư ruột kết. Cô nói thêm: “Chúng tôi cần một cách để sàng lọc những người có nguy cơ cao hơn”. Sears cho biết một xét nghiệm có thể được phát triển để sàng lọc sự hiện diện của vi khuẩn thông qua tăm bông hoặc mẫu phân. Nghiên cứu cũng cho thấy vi khuẩn từ nhánh thứ hai cũng phổ biến hơn trong các mẫu phân của bệnh nhân ung thư ruột kết.

Ngoài các công cụ chẩn đoán để dự đoán bệnh ung thư, Boorman, Johnston và Rivera còn hình dung việc phát triển một loại vắc-xin chống lại dòng động vật thứ hai, Fusobacter nucleatum. Cách tiếp cận này tương tự như vắc xin chống lại vi rút u nhú ở người, trong đó vắc xin được phát triển đặc biệt để nhắm vào một loại vi rút nhất định có liên quan nhiều nhất đến căn bệnh này.

Các tác giả nghiên cứu cho biết phát hiện mới này là một bước quan trọng nhằm tìm hiểu cách khai thác những vi khuẩn này để chống lại ung thư ruột kết. Johnston nói: "Bởi vì chúng tôi đã xác định được các nhóm khối u cụ thể nên nó cung cấp một lộ trình." "Bây giờ chúng tôi có dấu hiệu rõ ràng về những khác biệt đó để nghiên cứu tiếp theo."

Người phụ trách biên tập: Li Yuyuan

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền