tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Samsung Electronics gặp cuộc tổng đình công đầu tiên sau nửa thế kỷ hoạt động không có công đoàn

Samsung Electronics gặp cuộc tổng đình công đầu tiên sau nửa thế kỷ hoạt động không có công đoàn

thời gian:2024-06-06 23:59:09 Nhấp chuột:178 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của Wu Huanxin, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Times) Samsung Electronics, công ty sản xuất chip hàng đầu Hàn Quốc đã kiên quyết hoạt động không có công đoàn trong 51 năm kể từ khi thành lập, chịu cuộc đình công đầu tiên của công đoàn trong 55 năm tồn tại. Sau khi không nhận được phản hồi, công đoàn đã tuyên bố tổng đình công vô thời hạn.

Công đoàn Quốc gia Samsung Electronics (sau đây gọi là "Liên minh cả ba công nhân"), công đoàn lớn nhất trong Samsung Electronics, đã tiến hành cuộc tổng đình công đầu tiên kéo dài ba ngày vào ngày 8 tháng 7. Ban đầu, công đoàn này dự định tiến hành cuộc đình công thứ hai kéo dài 5 ngày vào ngày 15 tháng 7. đình công, nhưng kế hoạch đã được sửa đổi, và một cuộc tổng đình công vô thời hạn đã được công bố vào ngày 10.

Quan San Gong giải thích rằng trong cuộc tổng đình công đầu tiên, ban quản lý không cố gắng đối thoại nên ngay lập tức tiến hành một cuộc tổng đình công vô thời hạn.

Quan San Gong tiết lộ rằng tổng cộng có 6.540 người đã tham gia cuộc tổng đình công đầu tiên, trong đó chỉ riêng 5.211 người ở các vị trí thiết bị bán dẫn, sản xuất và R&D (quy trình).

Quan San Gong đe dọa rằng mục đích của cuộc đình công là "trì hoãn sản xuất". Bất kể nhà máy bán dẫn có được tự động hóa hay không, nếu không có thiết bị, bộ phận kiểm tra và nhân sự liên quan khác thì chắc chắn sẽ xảy ra vấn đề trong sản xuất.

Các yêu cầu chính được ba công nhân đưa ra bao gồm: tăng lương cho đoàn viên, điều chỉnh tiêu chuẩn đo lường tiền thưởng hiệu suất và bồi thường thiệt hại kinh tế do đình công gây ra.

Samsung Electronics cho biết cho đến nay không có tình trạng chậm trễ trong hoạt động sản xuất và các dây chuyền sản xuất vẫn hoạt động bình thường. Đối với những vị trí tuyển dụng do cuộc đình công gây ra, chúng tôi đang xem xét các phương án như đầu tư vào nhân lực thay thế.

Mặc dù năm nay Samsung Electronics đã phục hồi sau thời kỳ suy thoái năm ngoái nhưng công ty hiện đang phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng trong cuộc chiến chip toàn cầu khốc liệt.

Mảng kinh doanh chất bán dẫn của Samsung Electronics đã chịu mức thâm hụt lớn nhất từ ​​trước đến nay, gần 15 nghìn tỷ won (khoảng 10,9 tỷ USD) vào năm ngoái. Samsung Electronics, công ty đứng đầu thế giới về chất bán dẫn lưu trữ, đã gặp bất lợi trong cuộc cạnh tranh giành thị phần. bộ nhớ băng thông cao HBM Nhược điểm: Về mặt sản xuất chip (sản xuất ủy quyền bán dẫn), chưa thể thu hẹp khoảng cách với TSMC.

Samsung Electronics đang phải đối mặt với nhiều cuộc khủng hoảng. Với tư cách là công ty sản xuất chip hàng đầu của Hàn Quốc, cuộc đình công chắc chắn sẽ gây ra những lo ngại từ bên ngoài rằng khả năng cạnh tranh về chip của Hàn Quốc sẽ bị suy giảm.

Lấy quyết định của tòa án làm cơ hội, triết lý kinh doanh không công đoàn của Samsung bị phá vỡ

Tập đoàn Samsung khẳng định hoạt động không có công đoàn kể từ khi thành lập năm 1969 cho đến năm 2020, tin rằng ngay cả khi không có công đoàn, công ty và người lao động vẫn có thể đàm phán trực tiếp để hoạt động hiệu quả.

Đường MạtChược 2PG

Phương pháp quản lý phi công đoàn của Tập đoàn Samsung bắt đầu có dấu hiệu thay đổi vào cuối năm 2019.

Vào thời điểm đó, các công ty con của Tập đoàn Samsung là Samsung Electronics và Samsung C&T đã bị truy tố vì cáo buộc "thao túng đằng sau hậu trường để giải tán Liên minh Dịch vụ Điện tử Samsung". 26 giám đốc điều hành của Samsung đã xin lỗi sau khi bị Bộ Tư pháp Hàn Quốc kết tội.

Sau đó, vào tháng 5 năm 2020, Lee Jae-yong, khi đó là Phó Chủ tịch Samsung Electronics, đã tuyên bố bãi bỏ các hoạt động phi công đoàn.

Khoảng năm 2020, hoạt động công đoàn của Samsung Electronics trở nên sôi động.

当时,凉月号正在执行监视中共海军公海演习的任务。它在距离浙江海岸12海里(22公里)范围内停留了约20分钟。在中共海警船的敦促下,该舰驶出了该海域。日本防卫省(国防部)表示正在对此进行调查,但拒绝进行评论。

知情人士表示,计划将于周四(7月11日)提交给赖清德总统批准。自今年五月上任以来,赖清德政府一直将加强民防能力作为工作重点。

“作为一个防御联盟,我们不能忽视这一威胁。导弹防御是北约集体防御这一核心任务的重要组成部分。”他补充说,并指出,弹道导弹在目前的乌克兰战争和中东冲突中已广泛使用。

Các hiệp hội quý tộc có mức lương hàng năm trên 80.000 USD sẽ đình công

Về cuộc đình công của cả ba công nhân, dư luận Hàn Quốc nhìn chung cho rằng không có đủ lý do để đình công.

Năm ngoái, mức lương trung bình hàng năm của nhân viên Samsung Electronics là 120 triệu won (khoảng 87.000 USD), tương đương với 4% nhân viên văn phòng có thu nhập cao nhất và họ được hưởng chế độ đãi ngộ hàng đầu dành cho tầng lớp lao động.

Đầu năm nay, đại diện ban lãnh đạo và nhân viên của Samsung Electronics đã đạt được thỏa thuận về mức tăng lương hàng năm là 5,1%, trong khi Samsung Electronics yêu cầu tăng 5,6%.

Đường MạtChược 2PG

Trong số 5 công đoàn tại Samsung Electronics, công đoàn lớn nhất là Cả 3 Công đoàn, tính đến năm ngoái chỉ có khoảng 9.000 thành viên, chỉ chiếm 7% tổng số nhân viên.

Tuy nhiên, năm ngoái, do sự suy thoái của ngành bán dẫn, bộ phận Giải pháp Thiết bị (DS) (Bộ phận Bán dẫn) của Samsung Electronics chịu trách nhiệm kinh doanh chất bán dẫn đã lỗ 14,88 nghìn tỷ won (khoảng 10,8 tỷ USD) và tiền thưởng hiệu suất tỷ lệ thanh toán giảm xuống 0. Trước đây, mức thưởng hiệu suất hàng năm mà bộ phận DS nhận được tương đương 50% tiền lương năm.

Cuối năm ngoái đầu năm nay, tâm lý không hài lòng với tiền thưởng hiệu suất ngày càng tăng, tập trung vào bộ phận bán dẫn, số lượng đoàn viên công đoàn tăng mạnh. Hiện nay, có hơn 31.000 đảng viên Đảng bộ Ba công nhân, chiếm 24,8% tổng số nhân viên của Samsung Electronics (khoảng 125.000 nhân viên). Trong số đó, 90% thuộc về bộ phận bán dẫn.

Kể từ năm nay, tình hình đã thay đổi và ngành công nghiệp chip bắt đầu phục hồi. Lợi nhuận hoạt động của bộ phận bán dẫn của Samsung Electronics trong quý đầu tiên năm nay lần đầu tiên có lãi kể từ quý 4 năm 2022.

Trước cuộc đình công, báo cáo hiệu quả hoạt động của Samsung Electronics hồi đầu tháng 7 cho thấy trong quý 2, lợi nhuận hoạt động của công ty đã tăng 1.452% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã thoát khỏi tình trạng suy thoái năm ngoái và phục hồi mạnh mẽ. Để đáp lại, Samsung Electronics đã trả thưởng hiệu suất trong nửa đầu năm cho bộ phận bán dẫn, dao động từ 37,5% đến 75% lương cơ bản hàng tháng. Để có thêm tiền thưởng hiệu suất, Quan San Gong cũng yêu cầu điều chỉnh tiêu chuẩn đo lường tiền thưởng hiệu suất.

Biên tập viên: Lian Shuhua#

Xếp hạng thời lượng pin điện thoại di động: ASUS đứng đầu, iPhone đứng thứ 10 Phân tích: Trung Quốc đang thua nhiều hơn chỉ trong cuộc chiến chip giữa Trung Quốc và Mỹ Samsung Electronics của Hàn Quốc tăng tốc rút khỏi Trung Quốc NVIDIA được giải cứu khi đang trên bờ vực phá sản Câu chuyện của Jen-Hsun Huang và ân nhân của anh
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền