tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > lời nói > Các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ hỗ trợ mạng lưới ngân hàng bóng tối của quân đội Iran, bao gồm cả các công ty Hồng Kông

Các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ hỗ trợ mạng lưới ngân hàng bóng tối của quân đội Iran, bao gồm cả các công ty Hồng Kông

thời gian:2024-04-22 06:43:23 Nhấp chuột:75 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 26 tháng 6 năm 2024] (do phóng viên Wang Junyi của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Hoa Kỳ vào thứ Ba (25 tháng 6) đã đưa ra lệnh cấm đối với gần 50 các công ty ở Hồng Kông, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Quần đảo Marshall đã được áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với các thực thể và cá nhân đóng vai trò là “mạng lưới ngân hàng ngầm rộng lớn” của quân đội Iran.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết trong một thông cáo báo chí ngày hôm đó rằng các thực thể và cá nhân này đã tham gia vào việc bán dầu và các sản phẩm hóa dầu của Iran kể từ năm 2020, giúp Bộ Quốc phòng và Hậu cần Lực lượng Vũ trang Iran (MODAFL) và Tổ chức Hồi giáo của Iran Bộ Quốc phòng thông qua mạng lưới này. Quân đoàn Vệ binh Cách mạng (IRGC) đã xâm nhập vào hệ thống tài chính quốc tế và giao dịch bất hợp pháp hàng tỷ đô la.

美军刚刚结束了美、日、菲军演,如今又转战韩国,和韩国、日本并肩演习“自由之刃”。

“我们认为仁爱礁最新事件不是误会或意外,这是中国(中共)官员蓄意阻止我们完成任务的行为。”特奥多罗说。

菲方指责中方刺穿了菲方船只,并夺走了七件枪支,并造成一名菲方海军士兵重伤,属于“赤裸裸的侵略行为”,菲方并要求归还被夺走的装备、并赔偿损失。

签署条约后,普京表示,条约规定:当缔约任何一方遭受攻击时,另一方都将提供援助。

Thơ Săn CáWG

Ví dụ: những người nằm trong danh sách trừng phạt bao gồm doanh nhân trao đổi tiền tệ người Iran-Thổ Nhĩ Kỳ Seyyed Mohammad Mosanna’i Najibi và 27 chi nhánh mà ông ta kiểm soát ở Hồng Kông, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Quần đảo Marshall, cũng như. một công ty trao đổi tiền tệ có trụ sở tại Tehran, trong số những công ty khác.

Bộ Quốc phòng và Hậu cần Lực lượng Vũ trang Iran (MODAFL) chịu trách nhiệm phát triển, sản xuất, cấp vốn và hậu cần cho tất cả các ngành công nghiệp quốc phòng của Iran. Các công ty con của MODAFL sản xuất vũ khí thông thường tiên tiến, bao gồm tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái. Những vũ khí này được quân đội Iran sử dụng, bao gồm cả Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, hoặc xuất khẩu sang các nước như Nga hoặc cho các nhóm liên kết như Houthis.

Bộ phận cung ứng của MODAFL sử dụng các sàn giao dịch ở Iran để quản lý nhiều công ty bình phong được đăng ký tại các khu vực pháp lý cho phép như Hồng Kông hoặc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất để rửa tiền thu được từ việc bán dầu và hóa dầu bất hợp pháp thành ngoại tệ sạch. Quân đội Iran sau đó đã ban hành chỉ thị thông qua người quản lý sàn giao dịch, hướng dẫn các công ty bình phong này sử dụng ngoại tệ đã rửa được để mua các bộ phận vũ khí và vật liệu khác trên thị trường quốc tế.

Thông qua mạng lưới ngân hàng ngầm này, Iran có thể che giấu thu nhập kiếm được ở nước ngoài. Những khoản thu này được sử dụng cho một loạt hoạt động quân sự, bao gồm việc mua sắm và phát triển các hệ thống vũ khí tiên tiến như máy bay không người lái. Số tiền thu được cũng đã được sử dụng để trang bị và tài trợ cho các nhóm khủng bố được Iran hậu thuẫn, bao gồm cả Houthis của Yemen, để hỗ trợ các cuộc tấn công trắng trợn liên tục của chúng nhằm vào vận tải biển toàn cầu. Iran cũng cung cấp máy bay không người lái cho Nga để sử dụng trong cuộc xâm lược Ukraine.

Thơ Săn CáWG

Vào tháng 3 năm ngoái, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với 39 công ty liên quan đến hệ thống ngân hàng ngầm của Iran, giúp che đậy các giao dịch giữa quân đội Iran và những người mua nước ngoài, tạo ra sự chuyển hướng hàng tỷ đô la cho chế độ Iran. giá trị tiền thu được từ việc bán hóa chất.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ tuyên bố rằng tài sản và lợi ích tài sản của tất cả các tổ chức và cá nhân bị trừng phạt ở Hoa Kỳ đã bị phong tỏa và người Mỹ không được phép thực hiện giao dịch với họ (trừ khi được Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài cho phép hoặc miễn trừ ). Bất kỳ tổ chức nào trong đó các cá nhân bị xử phạt sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp từ 50% cổ phần trở lên cũng sẽ bị phong tỏa.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ Wally Adeyemo cho biết: “Kể từ khi Tổng thống Biden nhậm chức, chúng tôi đã trừng phạt hàng trăm mục tiêu liên quan đến các hoạt động liên quan đến dầu mỏ và hóa dầu bất hợp pháp của Iran. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đồng minh, đối tác và toàn cầu. ngành tài chính để tăng cường cảnh giác trước các dòng tài chính hỗ trợ khủng bố."

Biên tập viên: Li Lin#

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:www.lnfsat.com
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
Trang web chính thức:http:lnfsat.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền